ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"จ่ายุทธ" แบ่งผลกำไร บรรเทาทุกข์ชาวคลองหลวง สร้างสังคมน่าอยู่
05 ก.ย. 2567
จ่ายุทธคุณยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวง กับภรรยาและทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนา ลงพื้นที่เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนถึงความเดือนร้อนเป็นจำนวนมากในพื้นที่เทศบาลเมืองคลองหลวง
     
ทีมงานยุทธศักดิ์พัฒนานำโดย นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐหรือจ่ายุทธ ได้นำเครื่องจักรและหินคลุมปรับปรุงพัฒนาผิวถนนชุมชนคลองหลวงเพิ่มพูน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทางลอดใต้สะพานรถไฟบริเวณหลังวัดเวฬุวันและโรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลบางพูด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พร้อมดำเนินการซ่อมเเซมสะพานไม้ที่มีสภาพเก่าชำรุดทรุดโทรมให้แข็งแรงให้ชาวบ้านสามารถกลับมาใช้ข้ามไปมาได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการปรับปรุงถนนบริเวณทางรอดทางรถไฟให้กลับมาใช้ได้ดีกว่าเดิม
     
ชาวคลองหลวง กล่าวว่า "สภาพสะพานทรุดโทรมมากและหญ้าก็ขึ้นรกมากจะเดินทางไปไหนมาไหนก็ลำบาก ซึ่งพวกชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนลำบากมากๆ และวันนี้จ่ายุทธได้เข้ามาช่วยซ่อมแซม กลับมาใช้ได้อย่างสะดวกสบาย แถมมีไฟฟ้ามาส่งแสงสว่างในยามค่ำมืดด้วยดีใจจังจ้าขอบคุณๆ จริงๆ"
    
 
นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ กล่าวว่า เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากชาวตำบลเชียงรากเพราะว่าถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อรถยนต์ใช้เส้นทางแล้วตกหลุมช่วงล่างพังหมด เวลาฝนตกถนนลื่น เวลาเด็กๆ จะไปโรงเรียนวัดเวฬุวันหรือมางานวัดจะลำบากมาก แถมคุณพระคุณเจ้าช่วงเช้าเดินบิณทบาตรก็แสนรำบากเช่นกันและคุณพระท่านขอให้ผมมาช่วยแก้ไขให้ด้วย
 
 
ในเบื้องต้นจึงได้ส่งหินคลุมพร้อมเครื่องจักรมาดำเนินการซ่อมแซมถนนก่อน จากนั้นชาวบ้านและพระสงฆ์รวมมือกันช่วยซ่อมแซมสะพานไม้ที่ชำรุดผุพังทั่งนี้ไม่มีหน่วยงานไหนมาทำ ทั่งที่ชาวบ้านเดือดร้อนจำนวนมากผมจึงได้ส่งทีมงาน สท.ร่วมกับทีมยุทธศักดิ์พัฒนาและประธานชุมชน เอาแรงความรวมมือจากชาวบ้านมาช่วยกันทำ โดยเราได้ซื้อวัสดุมาให้ ได้ดำเนินการซ่อมแซมเบื้องต้นให้สภาพแข็งแรงใช้งานได้ ส่วนเวลากลางคืนบริเวณถนนใต้สะพานไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ผมจึงได้สั่งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาจำนวน 5 ดวง เพิ่มแสงสว่างในการสัญจรในยามค่ำคืนเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในถิ่นฐานย่านนี้ จ่ายุทธกล่าวว่า "ผมใช้งบส่วนตัวเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน"
 
โดยนำเงินที่ทำธุรกิจแบ่งเอาผลกำไรเอามาไว้ช่วยชาวบ้าน ช่วยสังคมๆ จะได้น่าอยู่ เพราะคนเราต้องมีน้ำใจ และมีจิตอาสาที่จะดูแลกันตรงไหนเดือดร้อนผมยินดีไปช่วยครับ จ่ายุทธกล่าวเสร็จก็เดินตรวจดูทุกจุดที่ได้ทำการซ่อมแซมเห็นแล้วพอใจในระดับหนึ่ง แต่ถ้าจะให้ดีจ่ายุทธบอกว่ามันต้องทำมาตรฐานมั่นคงชาวบ้านจะสะดวกสบายกว่านี้ครับ
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...