ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร "ดร.มหานิยม"ลุยอีกรอบนำสำนักสงฆ์ 7 แห่ จ.สกลนครเข้าสู่คณะกมธ.ศาสนาเพื่อตั้งวัดให้ได้และติดตามความคืบหน้าอีก 21 แห่งที่ยังค้างอยู่
05 ก.ย. 2567
เวลา 09.30 น. วันที่ 5 กันยายน 2567 "ดร.นิยม เวชกามา" อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะอนุกรรมาธิการศาสนา สภาผู้แทนราษฎร เจ้าของฉายา "ดร.มหานิยม" เข้าร่วมประชุมอนุกรรมาธิการศาสนา ที่ อาคารรัฐสภา ห้อง  CA 303 โดยมี "นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์" สส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมาธิการ การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม และประธานอนุกรรมาธิการศาสนา เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระการสอบถามจากสำนักสงฆ์ 7 แห่งของจังหวัดสกลนคร ที่ขอตั้งยกฐานะเป็นวัด ได้แก่ วัดโคกกลาง หมู่ที่ 6 บ้านโคกกลาง ตำบลแชมเพ็ญ อำเภอเต่างอย สำนักสงฆ์อรัญญาวาสี หรือวัดป่าบ้านหนองแข้ ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ สำนักสงฆ์บ้านห้วยแคนน้อย หมู่ที่ 9 ตำบลตองโขบ อำเภอโคกศรีสุพรรณ สำนักสงฆ์วัดน้อยหนองไผ่สวน หมู่ที่ 11 ตำบลเหล่าโพนฆ้อ อำเภอโคกศรีสุพรรณ สำนักสงฆ์ถ้ำไฮ หมู่ที่ 10 บ้านบ่อเดือนห้าตำบลโคกโพธิ์ อำเภอภูพานสำนักสงฆ์ปัญญาวุฒโธ หมู่ 15 บ้านดอนธงชัย ตำบลสว่าง อำเภอสว่างแดนดินสำนักสงฆ์วัดป่าโสมพนัสตำบลนาหัวบ่อ อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร 
 โดยมีพระอาจารย์ซึ่งเป็นประธานสำนักสงฆ์ ทั้ง 7แห่งเข้าร่วมประชุม มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสกลนคร โดยผู้ว่าราชการจังหวัด มอบหมายให้ นายชานน วาสิกสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร มาแทน รวมทั้งผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดสกลนคร นายจักรพงศ์ กล่อมใจ ผู้อำนวยการสำนักจัดการป่าไม้ที่ 6 นครพนม ที่ดินจังหวัดสกลนคร ผู้อำนวยการอุทยานแห่งชาติภูพาน อุทยานแห่งชาติภูผายล เป็นต้น ร่วมชี้แจงด้วย
นอกจากนี้ยังได้สอบถามความคืบหน้า สำนักสงฆ์อีก 21 แห่งที่ "นางสาวสกุณา สารนันท์" สส.สกลนคร เขต 6 พรรคเพื่อไทย ได้นำเข้าสู่คณะกรรมาธิการ ก่อนหน้านี้และยังมี สำนักสงฆ์วัดป่านางเริงนฤมิตร บ้านนาจาร ตำบลบ้านโพน อำเภออำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร ที่ป่าไม้ได้อนุมัติให้ตั้งวัดแล้วแต่ยังไม่สามารถตั้งได้เนื่องจากติดที่ดินอยู่ในเขต นสล. รวมทั้งที่พักสงฆ์ป่าภูน้อย ซึ่งได้มีการชี้แจงและจะแก้ปัญหากันต่อไป ทั้งนี้ มีรายงานว่า การประชุม กรรมาธิการครั้งนี้ เนื่องจากมีปัญหาวาระยาวจึงต้องพักเที่ยงแล้วมาประชุมต่อช่วงบ่าย หลายเงื่อนไขต้องไปแก้ปัญหาอีกรอบหนึ่งเพราะติดค้างในการตั้งวัดนานเกินไป
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...