ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"หมดเวรหมดกรรม อย่าได้เจอะเจอกันอีกเลย" ควันหลงหลังงานฉลองสมโภชศาลหลักเมืองปทุม จัดสรร 10 วัน
06 ก.ย. 2567
ปรากฎว่าหลังจากที่จังหวัดปทุมธานีได้มีการจัดงาน"ฉลองสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567" เป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ที่บริเวณถนนปทุมสัมพันธ์ (หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี หลังเก่า) ได้จบงานผ่านไป แบบที่มีเรื่องดราม่ากับชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าบริเวณรอบๆงานตามที่มีข่าวจากสื่อต่างๆได้เสนอไปแล้วนั้น
 
 
แต่ปรากฎว่าหลังงานจบแล้วจู่ก็มีป้ายอิ๊งเจท ขนาดใหฯติดที่ทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี ด้านหลังที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี โดยมีข้อความว่า "หมดเวรหมดกรรม อย่าได้เจอะเจอกันอีกเลย"
   ผู้สื่อข่าว จึงได้สอบถามไปยังเจ้าของป้ายซึ่งเป็นพ่อค้าคนหนึ่ง กล่าวเปิดใจว่า "ผมขึ้นป้ายนี้เป็นวันสุดท้ายของงาน เพื่อที่จะให้นึกถึงความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนชาวปทุมธานี จุดประสงค์ของผมที่นำป้ายขึ้นมาครั้งนี้ผมไม่ได้ว่าใครทั้งสิ้น เพื่อแสดงถึงความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่อยู่บริเวณที่จัดงานครั้งนี้ ในเขตชุมชนซึ่งมีสถานที่จำกัดไม่กว้างใหญ่พอ ถ้าจะจัดงานใหญ่ๆอีก 10 วัน ก็ขอให้ผู้ใหญ่ช่วยพิจารณา หาสถานที่ ที่ไม่เดือดร้อนกับประชาชนซึ่งผู้ที่เดือดร้อนก็มี
1. พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเทศบาลและที่อื่นๆ
2. ผู้ที่มาติดต่อราชการซึ่งมีถึง 5 สถานที่
3. ผู้ที่สัญจรไปมาในสายเมนสายหลักตั้งแต่สถานีตำรวจ ไปจนถึงสำนักงานสาธารณสุข
4. นักเรียนและผู้ปกครองให้ลดเวลาเรียนลงไปอีก 1 ชั่วโมง เพื่อที่จะนำมาเป็นที่จอดรถ
5. ทำให้เศรษฐกิจ ชาวปทุมทรุดลงไป เพราะพ่อค้าแม่ค้าในงานเป็นของพวกออแกไนซ์ซึ่งไม่ใช่พ่อค้าแม่ค้าชาวปทุมธานีเงินก็รั่วไหลไปกับออแกไนซ์แล้วจะมาอ้างว่ากระตุ้นเศรษฐกิจชาวปทุมได้อย่างไรกัน
6. พวกบ้านเรือนที่อาศัยอยู่รอบๆงาน คนมางานนำรถไปจอดขวางทางเข้าออก เขาก็เข้าออกไม่ได้ก็เกิดทะเลาะกัน ซึ่งผู้ที่มาจอดก็อ้างว่าเป็นที่สาธารณะทุกคนมีสิทธิ์ใช้ได้ จะทะเลาะกันตาย
7. พวกพนักงานเก็บกวาดถนนก็บ่นกันทั่วหน้าแต่เขาพูดไม่ได้เพราะเขาเป็นผู้น้อย
8. ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ก็กระทบไปด้วย สถานที่จัดงานมันคับแคบไม่สามารถจะจัดระเบียบได้เต็มที่ ซึ่งเขาก็ต้องอยู่ดูแลทั้งวันทั้งคืน เขาเป็นผู้น้อยก็พูดไม่ได้อีกเพราะนายสั่งมา
9. หลังงานเสร็จผลงานที่ผู้จัดทิ้งไว้ก็คือ เหม็นขี้ เหม็นเยี่ยวเต็มไปหมดและยังมีเหตุการณ์อื่นๆอีกที่ผมไม่ได้เจอะเจอด้วยตัวเอง
 
 
 
ทั้ง 9 ข้อนี้ผมประสบเจอกับตัวเอง ท้ายนี้สาเหตุนี้แหละผมถึงทำป้ายขึ้นเพื่อให้รู้ถึงความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่อยู่รอบๆบริเวณจัดงาน จริงๆแล้วผมจะแถมประทัดให้อีก 20,000 นัด แต่ผมโทรไปปรึกษาผู้ใหญ่แล้ว มันไม่ดีผิดกฎหมาย ที่ทำป้ายขึ้นมานี้ผมก็ผิดแล้ว แต่ผมก็ต้องทำเพื่อย้ำถึงความเดือดร้อนที่ป้ายนี้ มีคนถามผมว่าทำไมถึงไม่ยอมจบ ผมตั้งใจไว้แล้วว่าขึ้นป้ายนี้เมื่อปิดงานเพื่อให้นึกถึงความเดือดร้อนถึงพ่อค้าแม่ค้าประชาชนและก็จะเอาลงตอนเที่ยงคืน แต่มีคนมากล่าวหาและร้องเรียนว่าป้ายนี้จะทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเดือดร้อน ผมจึงต้องออกมาตอบโต้เขาผ่านทางสื่อว่า ป้ายนี้ผมตั้งใจจะให้เขาทบทวนสำนึกไว้ว่าถ้าจะจัดงานครั้งหน้าขอให้ไปพิจารณาสถานที่อื่น ไม่ใช่ที่นี่เพราะที่นี่มันเดือดร้อนกันมากไม่ใช่ผมไม่ได้ไม่ให้จัด แต่ขอให้ช่วยพิจารณาไปจัดที่อื่น ที่ไม่ให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้ใดทั้งสิ้น" พ่อค้าคนหนึ่งกล่าว
 
สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...