ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ตรวจราชการสำนักนายก นำคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์
06 ก.ย. 2567
ลงพื้นที่สอดส่องโครงการก่อสร้างถนนภายในเขตพื้นที่อำเภอคำม่วง ก่อนการประชุมติดตามผลการดำเนินงาน
    วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 09.30 น. นางสาวรื่นฤดี สุวรรณมงคล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 ประธานธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล รองประธานธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์
 นายชาญยุทธ โคตะนนท์ ที่ปรึกษาด้านวิชาการ นางไคริกา ศิรประภาเดโช ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย  และกรรมการผู้แทนภาคธุรกิจเอกชน และกรรมการผู้แทนภาคประชาสังคม ผู้แทนสมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้แทนภาคธุรกิจเอกชนและฝ่ายเลขานุการ ก.ธ.จ.กาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่สอดส่องโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายทางบ้านนาเจริญ หมู่ที่ 11 - อ่างเก็บน้ำลำห้วยปอ (อ่างหว้า) ตำบลนาบอน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ และโครงการก่อสร้างถนน Asphaltic Concrete ถนนสอนศรี ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลคำม่วง อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายยศพงษ์ ทรงศิลป์ นายอำเภอคำม่วง และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การต้อนรับและชี้แจงรายละเอียดการเตรียมดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง
 
 
 จากนั้น นางสาวรื่นฤดี สุวรรณมงคล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 3/2567 ณ ห้องประชุมแพรวา อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยฝ่ายเลขานุการ ได้รายงานที่ประชุมรับทราบเกี่ยวกับผลการใช้จ่ายงบประมาณในการดำเนินงานของคณะกรรมการ ก.ธ.จ.กาฬสินธุ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบ 9 เดือน
 (1 ตุลาคม 2566 – 30 มิถุนายน 2567) การเข้าร่วมประชุมกับคณะธรรมาภิบาล การศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 12 (นางสาวรื่นฤดี สุวรรณมงคล) ในฐานะประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ และการรายงานผลความคืบหน้าในการสรรหากรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์แทนกรรมการที่พ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระ (กรณีกรรมการเสียชีวิต)
    ในการประชุมฯ ครั้งนี้ ที่ประชุมได้ให้ข้อคิดเห็นกับผู้บริหารของหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการในด้านต่าง ๆ อาทิ  การติดตั้งป้ายบอกระยะเวลาดำเนินการในการก่อสร้าง  ป้ายเตือน  ป้ายบังคับใช้กฎหมายบนถนนที่กำลังก่อสร้าง โดยการจำกัดน้ำหนักรถบรรทุกที่จะใช้เส้นทางดังกล่าว รวมทั้ง วัสดุและอุปกรณ์การก่อสร้างให้ได้มาตรฐานและถูกต้องตามรูปแบบและรายการประกอบแบบก่อสร้าง 
 
 
      นางสาวรื่นฤดี สุวรรณมงคล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมาตรี ประธานธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ เพื่อมาดูโครงการ ที่ที่เป็นการก่อสร้างถนนคอนกรีต บูรณะซ่อมแซมถนน เพื่อให้พลเมืองในเทศบาลได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก็ได้มีข้อเสนอแนะจากที่ประชุม กธจ. และนายกเทศมนตรีอยู่หลายประการ ประการที่หนึ่งคือ เรื่องของการติดป้าย เพื่อเราจะดูการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เหมาะสมและยั่งยืน และมีป้ายแสดงเตือนรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินในการสัญจรไปมา อันที่ 2 ก็คือเน้นเรื่องของคุณภาพของเนื้องาน ก็เป็นข่าวดีที่ผู้รับเหมาที่เสนอราคาที่ต่ำกว่าราคากลางหลายเปอร์เซ็นต์
 ก็อยากจะเห็นงานที่มี คุณภาพและมีมาตรฐาน ด้วย อันที่ 3 ก็อยากให้พี่น้องประชาชน ได้ดูแลถนนเส้นนี้ เพื่อใช้เป็นสมบัติร่วมกัน ในการลงมาพื้นที่ในครั้งนี้ ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากท่านนายก จากประธานชุมชน และในส่วนของพี่น้องในส่วนนี้ด้วย และก็เป็นหน้าที่ของกธจ. กาฬสินธุ์ ที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี ต้องขอบคุณท่านรองประธาน กธจ.และท่านนายอำเภอคำม่วง ที่ร่วมลงพื้นที่และท่าน กธจ.กาฬสินธุ์ ที่ได้ทำงาน
อย่างแข็งแรงมาก มีจิตอาสา และขอบคุณพี่น้องชาวกาฬสินธุ์ทุกท่านด้วย
 
90%
 
    นายสิทธิศักดิ์ ยนต์ตระกูล รองประธานธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้ มาสอดส่องจำนวน 2 โครงการคือโครงการก่อสร้างถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ถนนศรีหมู่ที่ 9 และหมู่ที่ 8 บ้านคำม่วง และบ้านสันเมือง ตำบลทุ่งครองอำเภอคำม่วง ในงบการก่อสร้าง 9,054,000บาท ซึ่งทางเทศบาลตำบลคำม่วง เป็นผู้ดำเนินการ และโครงการที่ 2 คือโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายบ้านนาเจริญ หมู่ที่ 11 ถึงอ่างเก็บน้ำลำห้วยปอ(อ่างหว้า) ตำบลนาบอน อำเภอคำม่วง พร้อมติดตั้งโคมไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 57 ต้น ในราคา 8,943,50บาท เพื่อที่จะเกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนต่อไป
 
สมบูรณ์ นาสาทร
ข่าวกาฬสินธุ์ รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...