ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฝนถล่มเชิงภูเขาดอยอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะคอสะพานบนถนนแม่สอด-อุ้มผาง
06 ก.ย. 2567
ซึ่งเป็นถนนสายหลักขาด ชาวบ้านถูกตัดขาดและมีเหตุระทึกหนุ่มอุ้มผางขับรถยนต์กระบะขับตกลงไปในคอสะพานที่ขาดคนขับรถบาดเจ็บ 1 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งกู้สถานการณ์
 
 
เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 67 มีรายงานว่าได้เกิดฝนตกหนักมากในพื้นที่เชิงเขาชายแดนอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยเฉพาะพื้นที่หมู่บ้านตะเปอพู หมู่ที่ 2 ตำบลโมโกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้านเสี่ยงภัยได้เกิดมวลน้ำป่าจำนวนมากไหลจากยอดเขาลงสู่ลำห้วยในหมู่บ้านเสียงน้ำป่าผสมกับเสียงสายฝนตกหนักดังกึกก้องไปทั่วหมู่บ้านจนบรรยากาศน่ากลัวและส่งผลทำให้นำป่าที่ไหลด้วยความเร็วสุงกัดเซาะคอสะพานช่วงหลัก กิโลเมตรที่ 146  ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหมู่บ้านตะเปอพูทำให้คอสะพานขาดกว้างกว่า 4 เมตรและลึกกว่า 5 เมตร ทำให้รถทุกชนิดสัญจรไปมาไม่ได้อย่างเด็ดขาดเนื่องจากถนนถูกตัดขาด
 
 
ขณะเดียวกันหลังคอสะพานจุดดังกล่าวขาดลงแบบฉับพลันก็เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นเนื่องจากมีชายหนุ่มทราบชื่อ นายบุญส่ง จันทร์โท อายุ 48 ปี ซึ่งขณะนั้นกำลังขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บธ-2040 ตาก โดยคนขับรถกระบะคันดังกล่าวมองไม่เห็นว่าคอสะพานขาดจนหยุดรถไม่ทันเนื่องจากความมืดและฝนตกหนักส่งผลทำให้รถยนต์ทั้งคันพุ่งตกลงไปในคอสะพานและตกลงไปในลำห้วยรถพังเสียหายและส่งผลทำให้คนขับรถได้รับบาดเจ็บ โดยหลังเกิดเหตุหน่วยกู้ชีพโมโกรและฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอำเภออุ้มผางล่าสุดอาการผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว
 
 
ล่าสุดขณะนี้ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างอำเภออุ้มผางไปอำเภอพบพระและอำเภอแม่สอด ถนนช่วงสะพานดังกล่าวถูกตัดขาดและเป็นถนนสายหลักไม่มีสายรองทำให้รถติดยาวสะสมบนภูเขาจำนวนมากและกำลังจะส่งผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในอำเภออุ้มผาง ขณะนี้กำลังระดมกำลังพลและเครื่องจักรกลหนักเร่งไปทำการซ่อมแซมคอสะพานจุดดังกล่าวอย่างเร่งด่วนและคาดว่าช่วงบ่ายวันนี้จะซ่อมคอสะพานแล้วเสร็จถ้าไม่เกิดพายุฝนตกหนักลงมาซ้ำซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการซ่อมคอสะพาน 
 
เกษมสันต์ ไชยเดช  จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...