ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลนครแม่สอดอบรมเชิงปฏิบัติการพนักงานครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนในสังกัด
06 ก.ย. 2567
ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพนักงานครูและบุคลากรทางการศึกษาหลักสูตร "วิเคราะห์ จำแนก ตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวชี้วัดปลายทางตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 โดยมีคณะผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนในสังกัดเข้าร่วมการอบรมกว่า 200 คน ทั้งนี้การอบรมเพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนและปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัดหลักสูตรสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 นายพีระ วงศ์หมอ ผู้อํานวยการกองการศึกษา กล่าวว่าในในโครงการนี้กล่าวได้ว่าตัวชี้วัดระหว่างทาง ตัวขี้วัดปลายทางตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช2551 ของครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการวางแนวทางการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สอดคล้องกับการพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนในปัจจุบัน อันจะช่วยลดความซ้ำซ้อนที่เป็นสาเหตุให้ครูผู้สอนต้องใช้เวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนมากเกินความจำเป็น เป็นการช่วยให้การออกแบบแผนการจัดการเรียนรู้มีความกระชับ เหมาะสม ส่งผลต่อการบรรลุคุณภาพของผู้เรียนตามที่กำหนด ทำให้หลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีมาตรฐานการเรียนรู้ทีชัดเจนและตัวชี้วัดที่วัดผลได้จะช่วยให้ครูผู้สอนมีแนวทางในการจัดการเรียนรู้ที่ตรงจุดเน้นทักษะที่จำเป็น ซึ่งจะทำให้นักเรียนมีผลการเรียนรู้ที่ดีขึ้น อันเป็นกลไกสำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษาลดความเหลื่อมลำและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการศึกษา 
 
 
 
 
ทั้งนี้เทศบาลนครแม่สอด ได้รับเกียรติจากวิทยากร ดร.ณัฐา เพชรธนู นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ รองผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาชั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของหลักการมีเหตุมีผลเพื่อให้พนักงานครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้ารับการฝึกอบรมเกิดความรู้ ความเข้าใจในการวิเคราะห์จำแนกตัวชี้วัดระหว่างทางตัวชี้วัดปลายทาง ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 โดยพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนและปรับปรุงมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการสร้างทักษะให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีการนำตัวชี้วัดปลายทางไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาชั้นพื้นฐาน สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ เทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก                                                                                                                
 
ทีมข่าวจังหวัดตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...