ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตำรวจทางหลวงแพร่ รวบขบวนการขนต่างด้าวเข้าไทย แอบไปซ่อนไว้ในป่า รอมืดหลบด่านก่อนส่งสุโขทัย
06 ก.ย. 2567
ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง สั่งการให้กองบังคับการตำรวจทางหลวง เร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมยาเสพติด และขบวนการลักลอบนำพาคนงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายนั้น ตามวัน เวลา เกิดเหตุ ( 3 ก.ย.2567  เวลาประมาณ 17.30 น.) ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.สีหราช  สุคันธมาลา สว.ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล. ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว สายลับ (ขอปกปิดนาม) ว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมาย จากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยใช้รถยนต์ในขบวนการดังกล่าวจำนวน 3 คัน คันที่ 1 TOYOTA รุ่น SULUNA สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ขข 4062 เชียงราย ,คันที่ 2 ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บร 7902  เชียงราย คันที่ 3 TOYOTA รุ่น SULUNA สีเทา  หมายเลขทะเบียน ขจ 8690  เชียงราย น่าจะลักลอบคนต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้ขับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดแพร่   โดยใช้เส้นทาง ทล.11 จึงได้เฝ้าสังเกตการณ์และพบรถต้องสงสัย  ทล 11 กม 381+500 บริเวณสามแยกปางเคาะ  ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่   สภ.เด่นชัย จังหวัดแพร่  ร่วมบูรณาการติดตามตรวจสอบพบ TOYOTA รุ่น SULUNA สีเทา  หมายเลขทะเบียน ขจ 8690  เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบรถต้องสงสัยจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบ นาย โซ เย ทุน อายุ 31 ปี สัญชาติ เมียนม่า   ที่อยู่ 264 แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร   เป็นผู้ขับขี่ไม่พบสิ่งกฎหมายแต่อย่างใด จากการสอบถามข้อมูลว่าจะเดินทางไปไหนและมาจากที่ใดแต่พบพิรุธว่านายโซ เย ทุน มีอาการกระสับกระส่าย และได้ขอดูใบอนุญาตขับขี่(ไม่มี) นายโซ เย ทุน  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรชื่อ – สกุลวัน เดือน ปีเกิด สัญชาติ เจ้าหน้าที่ ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล. และ ตรวจสอบโทรศัพท์และการใช้ข้อมูลในการติดต่อรถของกลางอีกทั้ง 2 คัน ได้ข้อมูลว่า ได้หลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ อำเภอลอง บริเวณป่าริมสะพาน พร.2015 ต.แม่ปาน อ.ลอง  จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบนาย เน ชาน ทุน   อายุ 46 ปี สัญชาติ เมียนม่า และนายโซ มิน ตู( MR.SOE MIN THU) อายุ 34 ปี สัญชาติ เมียนม่า  สอบถามว่าได้นำบุคคลต่างด้าวไปหลบซ่อนไว้ที่ใด โดยทั้งสอง ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปยังจุดที่ซ่อน ต่างด้าวไว้ในป่าข้างทาง ทล 101 กม.ที่ 208+600  ต.ไทรย้อย  อ.เด่นชัย จ.แพร่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบต่างด้าวจำนวน 7 คน โดยบุคคลทั้ง 3ได้รับบุคคลต่างดาวมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งที่  จ.สุโขทัย
 
 
 
โดยจะมีรถมารับเพื่อนำไปส่งปลายทาง (ยังไม่ทราบปลายทาง)  ซึ่งทั้งสองให้การว่า นาย โซ เย ทุน จะเป็นผู้นำต่างด้าวไปซ่อนไว้ในป่าข้างทาง เพื่อรอเวลามืดและไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตั้งด่าน และขนบุคคลต่างด้าวไปที่จุดหมายคือจังหวัดสุโขทัยข้างต้นแจ้งข้อกล่าวหา ให้ผู้ถูกจับที่ 1,2,3 ทราบว่า“ร่วมกันให้ที่พักอาศัย  ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯพ้นจากการจับกุม” ผู้ต้องหาที่ 1,2,3 ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้บันทึกจับกุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย เพื่อดำเนินคดีต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...