ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กระบี่จัด “ Krabi Sports City Muaythai เทิดไท้องค์ราชัน 2024 ”.
07 ก.ย. 2567

วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 19.00 น. ที่ลานประติมากรรมปูดำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการแข่งขันมวยไทย รายการ “ Krabi Sports City Muaythai เทิดไท้องค์ราชัน 2024 ” โดยมี นายกิตติ กิตติธรกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ ประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่ นายเอกชัย กิตติธรกุล เลขานุการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้าส่วนราชการ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน หัวหน้าค่ายมวย และประชาชน เข้าร่วม
.จังหวัดกระบี่ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสมาคมกีฬาจังหวัดกระบี่ ดำเนินการจัดการแข่งขันมวยไทย รายการ “ Krabi Sports City Muaythai เทิดไท้องค์ราชัน 2024 ” เพื่อสร้างการรับรู้กระบี่เมืองกีฬาและกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม เยาวชนและประชาชน ได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าทางด้านเศรษฐกิจและกระตุ้นการเกิดรายได้กลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้แก่จังหวัดกระบี่ ซึ่งมวยไทย ถือว่าเป็นศิลปะการต่อสู้ของไทยที่ชาวต่างชาติยอมรับและหลงใหล ที่ต้องการจะศึกษา เรียนรู้ เพราะมวยไทยคือความงดงามของศิลปะการต่อสู้ ที่แฝงไว้ซึ่งศาสตร์และศิลป์ มีความงดงาม ในท่วงท่าการเคลื่อนไหว รวมทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ที่ทุกคนสามารถฝึกฝนได้และสามารถสร้างสรรค์จนกลายเป็น Softpower เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ เป็นที่รู้จักและเผยแพร่ไปทั่วโลก ปัจจุบัน ภาครัฐได้เล็งเห็นความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมไทยดังกล่าว จึงได้พยายามฟื้นฟู สนับสนุน และเผยแพร่ให้ประชาชนและคนในวงการมวยไทย ได้เล็งเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมประเพณีของไทยแขนงนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจสำหรับคนไทยทุกคนซึ่งเป็นเจ้าของ ศิลปวัฒนธรรม และคนไทยทุกคนควรที่จะร่วมมือกันอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมให้คงอยู่ตลอดไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...