ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้านร้องถนนบ้านสี่กั๊กบางสะพานเละฝุ่นตลบอุบัติเหตุบ่อย
08 ก.ย. 2567


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบถนนก่อนขึ้นเกือกม้าข้ามทางรถไฟ บริเวณบ้านสี่กั๊ก รถไฟ หมู่ 4 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย หลังชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนร้องสื่อมวลชนว่า บริเวณนี้ประสบปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า กว่า 3 เดือน หน้าแล้งฝุ่น ฟุ้งกระจายเข้าบ้านเรือนประชาชน หากมีฝนตกถนนจะเละมีน้ำท่วมขัง ยานพาหนะประสบอุบัติเหตุ  พบเป็นถนน สายเพชรเกษม บ้านปากคลอง ก.ม.9 เชื่อมต่อยูเทิร์นเกือกม้าข้ามทางรถไฟรางคู่ยาวประมาณ 300 เมตร ห่างจากที่ว่าการอำเภอบางสะพานน้อยและ สภ.บางสะพานน้อย ประมาณ 350 เมตร สภาพเป็นดินลูกรัง มีหลุมบ่อกระจายทั่วพื้นผิวจราจร
โดยนายพิทยา จันทร์มะริด อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่ริมถนน กล่าวว่า ที่ผ่านมาประสบปัญหาในเรื่องของฝุ่นเนื่องจากมีรถเล็กรถใหญ่ผ่านเป็นจำนวนมาก เสื้อผ้า พื้นบ้าน เต็มเศษฝุ่น และหากมีฝนตกลงมาถนนบริเวณนี้จะกลายเป็นโคลนรถที่วิ่งผ่านจะเหยียบดินโคลนกระจายเข้าบ้านและจะมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์จะตกหลุมจนล้มคว่ำผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ สวนรถประรถเก๋งก็จะตกหลุมทำให้เกิดรถเสียหาย เบื้องต้นต้องการให้ผู้รับผิดชอบมาทำการสร้างให้แล้วเสร็จชาวบ้านจะไม่เดือดร้อน
นายปราโมทย์ ตั้งซุ่ยยัง สมาชิสภาจังหวัด(สจ.)ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าที่ผ่านมาชาวบ้านได้รวมตัวกันร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางสะพานน้อย ไป 3 ครั้ง ซึ่งผู้รับเหมาได้รับปากว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด และล่าสุดได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ผู้รับเหมาไปแล้วและยืนยันจะเคลื่อนย้ายเครื่องจักรกลเข้ามาดำเนินการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...