ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รร.บ่อสุพรรณฯ เปิดแข่งขันกีฬา"บ่อสุพรรณเกมส์ ครั้งที่ 44"
08 ก.ย. 2567

ดร.อุดม ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดการแข่งขันกีฬาภายในสถานศึกษา"บ่อสุพรรณเกมส์ส์ ครั้งที่ 44"  โรงเรียนบ่อสุพรรณวิทยา ตำบลบ่อสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กัณหา คำหอมกุล ผอ.โรงเรียนบ่อสุพรรณวิทยา ในฐานะประธานคณะกรรมการการแข่งขันกีฬาภายในสถานศึกษาบ่อสุพรรณเกมส์ครั้งที่ 44 ประจำปีการศึกษา 2567 ในนามข้าราชการครูบุคลากรทางการศึกษานักเรียนตลอดจนคณะกรรมการการแข่งขันและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายธนวัน ตันติเกษตรกิจ นายก อบต.บ่อสุพรรณ นายกิจภาษณ์ เกียรติชูสกุล ส.อบจ.สุพรรณบุรี อำเภอสองพี่น้อง เขต 1 นายกิตติพงศ์ ขจีรัตน์วัฒนา ส.อบจ.สุพรรณบุรี อำเภอสองพี่น้อง เขต 4 นายอำพล จงสมบูรณ์โภคา กำนัน ต.บ่อสุพรรณ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายอภิชัย คำหอมรื่น กำนัน ต.เนินพระปรางค์ ร่วมเปิดโครงการดังกล่าว
ดร.อุดม โปร่งฟ้า กล่าวว่า ในวันนี้นับเป็นความภาคภูมิใจ และชื่นชมยินดีอีกครั้งที่คณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะครู บุคลากร ทางการศึกษาคณะกรรมการสภานักเรียน นักเรียนนักกีฬา ที่ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาภายในสถานศึกษา โดยมีคณะคุณครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา อันจะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีและมีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนักเรียนและเยาวชน มักมีปัญหาด้านสิ่งเสพติด มัวเมาอบายมุข ไม่สนใจต่อการศึกษาเล่าเรียน ทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองและครอบครัว การจัดให้มีการแข่งขันกีฬาจะทำให้นักเรียนได้มีโอกาสได้ออกกำลังลังกาย แสดงออกในทางที่ถูกต้อง และห่างไกลยาเสพติดกระผมขอฝากข้อคิดให้นักกีฬาได้ตระหนักว่า การแข่งขันกีฬานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด คือการได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬา และการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตามขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่า "น้ำใจนักกีฬา" รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
นางสาวกัณหา คำหอมกุล เผยว่า ในนาม ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ตลอดจนคณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทุกฝ่าย ซึ่งได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาภายในสถานศึกษาขึ้นมีการแข่งขัน 7 ประเภทกีฬา 24 รายการ ได้แก่กีฬาฟุตบอล 9 คน กีฬาวอลเลย์บอล กีฬาเซปักตะกร้อ กีฬาเปตอง กีฬาเทเบิ้ลเทนนิส กีฬาแบดมินตัน และกีฬาแชร์บอล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ทางด้านทักษะกีฬา รวมทั้งปลูกฝัง ให้มีน้ำใจนักกีฬารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสร้างเสริมให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และ สติปัญญาเพื่อให้นักเรียนเล่นกีฬาได้ถูกต้องตามกฎ กติกา เป็นมาตรฐานสากล เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพกายและสุขภพจิต ที่สมบูรณ์แข็งแรง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...