ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สร้างเบญจรัตนสุวรรณฉัตร ถวายผ้ารัตนภูษาทิพย์ หล่อพระพุทธร “หลวงพ่อโต” ณ วัดสมอบุญคง อ.บ้านนา จ.นครนายก
09 ก.ย. 2567
  วันที่ 8 ก.ย.67 
*** นครนายก ; วันที่ 8 ก.ย.67 พ.ท.อธิปพัฒน์ กีรติเบญญาพัชร์ ผบ.ป.2 พัน.12 รอ. เป็นประธานในพิธีสร้างเบญจรัตนสุวรรณฉัตร ถวายผ้ารัตนภูษาทิพย์ และหล่อพระพุทธรูปจำลอง “ หลวงพ่อโต ” ณ วัดสมอบุญคง  อ.บ้านนา  จ.นครนายก โดยมีพระครูโสภณนาคกิจ  เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  
 
 
 
 
***เพื่อเป็นการบูรณะองค์หลวงพ่อโตที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาว อ.บ้านนา และสาธุชนเลื่อมใสศรัทธามาเป็นเวลานานกว่า 300 ปี จึงสร้างเบญจรัตนสุวรรณฉัตร ถวายผ้ารัตนภูษาทิพย์ ให้องค์หลวงพ่อโต มีความสวยสดงดงาม และ                   หล่อพระพุทธรูปจำลอง“ หลวงพ่อโต ”หน้าตักกว้าง 35 นิ้ว สูง 1.60 เมตร อานิสงส์ในครั้งนี้จะทำให้ชีวิตสมบูรณ์  บริบูรณ์ด้วยโลกียทรัพย์ และอริยทรัพย์ ไม่มีที่สิ้นสุด ถือเป็นบุญใหญ่เข้าพรรษาปีนี้และเพื่อให้ประชาชน ทั่วไปได้ปิดทองสักการะในโอกาสต่อไป***
อรุณี เสงี่ยมงาม นครนายก       
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...