ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฟาร์มแกะ..โมริยาห์สวนดอกไม้ ในตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
09 ก.ย. 2567
 เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของแกะขนบุกปุยน่ารั น่าเอ็นดู แบบนี้มาเล่นกันได้เลย ที่สวนดอกไม้โบราณโมริยาห์ บรรยากาศรายล้อมไปด้วยภูเขาพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์
 
ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่ฟาร์มแกะสวนโมริยาห์ บ้านใหม่ยอดคีรี เปิดให้เข้าชมเชิญนักเดินทางกินลม ชมวิวสวยๆและถ่ายรูปกับน้องแกะ ขนสวยตัวใหญ่สายพันธุ์เมอริโน นำเข้าจากออสเตรเลียที่โมริยาห์สวนดอกไม้ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานตาก เชิญชวนนักเดินทาง ทั้งในและนอกพื้นที่ร่วมกินลม ชมวิวดอยท่ามกลางแมกไม้อันเขียวขจีสีสันสดสวยในช่วงปลายฝนต้นหนาว พร้อมถ่ายรูปกับน้องแกะสายพันธุ์เมอริโนจำนวน 16 ตัว ที่สวนดอกไม้โมริยาห์ บ้านใหม่ยอดคีรี ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมอย่างเป็นทางการโดยคิดค่าบริการเพียงรายละ 100 บาท มีส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่มให้อีก 20 บาท
 
90^%
 
ด้านนายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภอพบพระ  บอกว่า ที่อำเภอพบพระมีความได้เปรียบเรื่องของคุณภาพดินดีและอากาศเย็นสบายเป็นใจจึงมีจุดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงเกษตร และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในทุกฤดูกาล อย่างช่วงนี้ก็จะมีอะโวคาโด้ที่ เนื้อเหนียวหนึบ รสชาติอร่อย ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของอำเภอและเป็นสินค้าจีไอของจังหวัดตาก
 
ส่วนเจ้าของสวนโมริยาห์  นายพิทักษ์ หทัยพิชิตชัย กล่าวว่าก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของโมริยาห์จึงอยากสร้างความประทับใจแก่แขกที่มาเยือนด้วยการนำเข้าแกะสายพันธุ์เมอริโนจากออสเตรเลีย จำนวน 14 ตัวและมีลูกมาเพิ่มอีก 2 ตัว มาไว้ในสวนดอกไม้ซึ่งตนเชื่อว่าเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะชื่นชอบและให้การตอบรับเนื่องจากเป็นสิ่งแปลกใหม่ในพื้นที่ เจ้าของสวนโมริยาห์ นายพิทักษ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า โมริยาห์ ฟาร์มแกะ สามารถให้อาหารน้องแกะ ถ่ายรูปแกะ นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย มีมุมถ่ายรูปสวยๆ มีที่นั่งพัก คาเฟ่ ร้านอาหาร พร้อมค่าเข้าชมเพียงท่านละ 100 บาท เท่านั้น สามารถนำ้บัตรเข้าชมไปแลกอาหารและเครื่องดื่มได้ส่วนลดถึง 20 บาท เด็กส่วนสูงไม่ถึง 110 เซนติเมตรสามารถเข้าฟรีได้เลย
สำหรับช่วงเวลาเปิดบริการฟาร์มแกะ เปิดทุกวันเวลา 8:00-17:00น. ร้านอาหารเปิดตั้งแต่วันอังคาร-อาทิตย์ 8:00-17:00น.และจะปิดทุกวันจันทร์ สามารถนำรถเข้ามาจอดหน้าฟาร์มได้เลย อยู่ใกล้ถนนใหญ่ห่างจากถนนใหญ่ 1 km. พิกัดอยู่ บ้านใหม่ยอดคีรี หมู่10 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ปล่อยน้องแกะเดินตลอดเวลายกเว้นตอนที่สภาพอากาศมีฝนตก ทางฟาร์มของเราไม่มีที่พักสามารถ walk in เข้ามาได้เลยไม่ต้องมีการจองล่วงหน้า ติดต่อสอบถามเพจ : โมริยาห์ สวนดอกไม้ เบอร์ติดต่อ : 0932737074 , 0932413801 
 
เกษมสันต์ ไชยเดช  จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...