ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ยกระดับครูแนะแนวพันธ์ใหม่
09 ก.ย. 2567
ยกระดับครูแนะแนวพันธ์ใหม่ ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพจิตในเด็กและเยาวชนอบรมพัฒนาครูแนะแนว การดูแลสุขภาพกายและสุขจิตของผู้เรียน โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
นางสาวนันนกรฐ์ ทิพย์สูงเนิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 เปิดเผยว่า ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสุขภาพจิตในเด็กและเยาวชน จึงริเริ่มการอบรมพัฒนาครูแนะแนว การดูแลสุขภาพกายและสุขจิตของผู้เรียน โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ภายใต้ความมุ่งหวังสร้างความเข้มแข็งและทันต่อสภาวะการของสังคมและเยาวชนในเขตเมืองที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกผัน เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา
 
90
 
 
 
โดยในการอบรมได้รับความอนุเคราะห์จากเครือข่ายครูแกนนำที่มีประสบการณ์ในการจัดการปัญหาวิกฤติและศูนย์แนะแนวกรุงเทพมหานคร  เขต 2 เพื่อให้คุณครูผู้ปฏิบัติงานเกิดความเชี่ยวชาญและความมั่นใจในการดูแลนักเรียนอย่างมืออาชีพ 
ทั้งนี้ นางสาวนันนกรฐ์ ทิพย์สูงเนิน กล่าวว่า เนื่องจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 เป็นสำนักงานเขตที่ใหญ่ที่ของประเทศ ซึ่งมีนักเรียนในสังกัดราว 120,000 ซึ่งผู้เรียนมีความหลากหลายตามสังคมพหุวัฒนธรรม มีความแตกต่างตามปริบทและความต้องการ ดังนั้นในการดูแลนักเรียน กลไกลสำคัญคือคุณครูแนะแนว จึงต้องมีการเพิ่มเติมทักษะและความรู้ใหม่ๆเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการดูแลนักเรียน
ในการอบรมครั้งนี้มีคุณครูที่ผ่านการพัฒนาตามมาตรฐานจำนวน 350  คน ซึ่งนับว่าเป็นครูที่มีสมรรถนะในการต่อยอดการถ่ายทอดความรู้ในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยกระบวนการทางจิตวิทยาไปสู่คุณครูท่านอื่นๆ ให้ครอบคลุมการดูแลนักเรียนใน สพม.กท 2 ซึ่งมีจำนวนนักเรียนเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...