ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ข่าว ตราด สุดอึ้ง! รองผู้ว่าฯตราด นำคณะลงพื้นที่สำรวจช้างป่า หงส์ทอง ตัวตึงบ่อไร่ ออกมาต้อนรับ
09 ก.ย. 2567
ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายอำเภอบ่อไร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นายศักดิ์ชาย ต้นเจริญ ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาติดตามผลการดำเนินงานและศึกษาแนวทางการ แก้ไขปัญหาช้างป่าอย่างยั่งยืน ตัวแทนจากสภาผู้แทนราษฎร ร่วมประชุมมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาช้างป่าที่เข้ามารบกวนในพื้นที่ของชาวบ้าน โดยเฉพาะในตำบลช้างทูนและตำบลหนองบอน ซึ่งมีช้างป่ารวมกว่า 60 ตัว โดยหนึ่งในนั้นมี "พลายหงษ์ทอง" ตัวตึงบ่อไร่ อยุ่ด้วย ปัญหาที่พูดคุยรวมถึงการจัดหางบประมาณและทรัพยากรเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ทำงานเสี่ยงภัยในพื้นที่ 
 
 
 
จากนั้นเวลา 18.00 น.นายศักดิ์ชาย ต้นเจริญ ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาติดตามผลการดำเนินงานและศึกษาแนวทางการ แก้ไขปัญหาช้างป่าอย่างยั่งยืน พร้อมด้วยคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดตราด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังช้างป่า ซึ่งอยู่ในพื้นที่และได้พบช้างเก้าตัว พื้นที่ หมู่ 4 บ้านเสือดาวใน ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ ได้ลงพื้นที่จริง เพื่อไปดูเจ้าหน้าที่และอาสาทำงาน เข้าดูแลและผลักดันช้างป่า และสิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น พลายหงษ์ทอง ตัวตึงบ่อไร่ โผล่ออกมาปรากฏตัวต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่ และให้คณะของรองผู้ว่าฯเข้าใกล้ชิดตัว พลายหงส์ทองได้ ซึ่งเป็นช้างป่าที่ฉลาด แสนรู้ ขี้อ้อน และเป็นหนึ่งเดียวในจังหวัดตราด ที่ช้างป่าอย่างพลายหงส์ทองสามารถอยู่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ได้อ
นายศักดิ์ชาย ต้นเจริญ ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาติดตามผลการดำเนินงานและศึกษาแนวทางการ แก้ไขปัญหาช้างป่าอย่างยั่งยืน หลังจากที่ได้ลงพื้นที่จริง เจอช้างป่าจริง เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ และอาสาชุดผลักดันช้างป่าจริงๆรู้สึก เห็นใจ และจะร่วมแก้ปัญหา โดยจะหาสิ่งอำนวยความสะดวกและงบประมาณเพิ่มขึ้นให้กับ อาสาและเจ้าหน้าที่เฝ้าช้างในพื้นที่อีกด้วย
 
ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631       
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...