ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อัยการชวนทำฟันฟรี
10 ก.ย. 2567
ชาวบ้านประชาชนชื่นชมสรรเสริญโครงการอัยการ ร่วมใจอาสาเพื่อประชาชนและสังคม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนม์ พรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 วันที่ 9-11 กันยายน 2567 เชิญชวนประชาชน ทำฟัน ฟรี ณ สำนักงานอัยการจังหวัดระยอง
 
วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานอัยการ จังหวัดระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิด งานโครงการ อัยการร่วมใจอาสาเพื่อประชาชนและสังคม เฉลิม พระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องใน โอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิม พระชนม์พรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 วันที่ 9-11 กันยายน 2567
 
โดยมีนายปิติพัฒน์ ฉัฐนันท์โกเศส อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักอัยการภาค 2 รักษาการ อัยการจังหวัดระยอง กล่าวต้อนรับ พร้อมเจ้าหน้าที่จาก หน่วยงานอัยการภายในจังหวัดระยอง ที่เกี่ยวข้อง ดังต่อไปนี้ สำนักงาน คดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 / สำนักงานคดีปกครองระยอง / สำนักงานอัยการจังหวัดระยอง / สำนักงาน อัยการคดีศาลแขวงระยอง / สำนักงานคดีเยาวชน และครอบครัวจังหวัดระยอง / สำนักงาน อัยการ คุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือ ทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดระยอง ให้การต้อนรับ
 
 
นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์  ผวจ.ระยอง กล่าวว่า ผม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอสืบสานพระราชปณิธาน ด้วยความจงรักภักดีสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศชาติโดยพร้อมใจดำเนินโครงการหน่วยแพทย์ทันตกรรมเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 6 รอบ 26 กรกฎาคม 2567 
 
ศ.คลินิก ดร.นพ.ทพ.ศิริชัย เกียรติถาวรเจริญ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ ม มหิดล กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ ประชาชนเข้าถึงการทันตกรรมค่อนข้างน้อย วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ได้มีโอกาสมาให้บริการกับพี่น้องประชาชนได้เข้ามาดูแลสุขภาพด้านช่องปาก เพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 10 โดย ศูนย์ทันตกรรมเคลื่อนที่ของคณะมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ สำนักงานอัยการจังหวัดระยอง เปิดให้ บริการ อุดฟัน ถอนฟัน และขูดหินปูน ฟรีในวันที่ 9-11 กันยายน 2567 
 
 
 
นายปิติพัฒน์ ฉัฐนันท์โกเศส อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักอัยการภาค 2 รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดระยอง เผยว่า โครงการนี้ ศูนย์ทันตกรรมมหาวิทยาลัย มหิดลร่วมกับ สำนักอัยการสูงสุดจังหวัดระยอง จัดทำขึ้นมา ให้พี่น้องประชาชน จะได้เข้าถึง การดูแลรักษาช่องปากสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยและไม่เพียงพอ ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ 
 
น.ส.ภัศรา เสนะกุล อายุ 38 ปี  ผู้มาใช้บริการเผยว่าตนรู้สึก ดีใจมากๆ ที่ มีโครงการนี้เพราะว่า บางคนที่เขาใช้สวัสดิการหมดแล้วอย่างเช่นใช้ประกันสังคม ขุดหินปูนไปแล้ว แต่ถ้าจะอุดหรือจะถอนก็ต้องเสียเงินเพิ่มแต่พอมามีโครงการนี้เราก็สามารถมาดูแลช่องปากได้ ฟรี อีกด้วย และตนก็จะกลับไปบอกเพื่อนๆ แถวบ้านให้มาใช้บริการ
 
อย่างไรก็ตามโครงการนี้ถือว่าประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากที่สำคัญโครงการนี้ฟรีมาใช้บริการที่นี่ได้
 
ท้ายนี้ทางสำนักงานอัยการ จังหวัดระยอง ขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชน สามารถมาใช้บริการทำฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน ได้ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น. ส่วนวันที่ 11 กันยายน ทำครึ่งวัน มากันได้เลยฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
 
 
ธานนท์ ตรีพลอักษร ระยอง
 
 
 
////////////
 
ธานนท์ ตรีพลอักษร 0898331042
ภาพถ่ายด้วยตนเอง
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...