ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวเขาขนยา อาศัยช่วงพายุ ยางิ เข้าฝนตกหนัก แต่ไม่รอดถูกจับยาไอซ์+ยาเค มูลค่ารวม 1,040 ล้านบาท น้ำหนัก 1,290 กิโลกรัม
10 ก.ย. 2567
 ยัดมาในรถขนผักอำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ ลำเลียงผ่านช่องทางชายแดนไทย-เมียนมา ด้านอำเภอพบพระ จังหวัดตาก
 
 
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567  ที่ด่านตรวจห้วยยะอุ บ้านห้วยยะอุ ตำบลด่านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก (ทางหลวงหมายเลข12 ตาก แม่สอด ) นายสมชัยฐ์ กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพะวอ นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด และทหาร ฉก.ราชมนู กองกำลังนเรศวร ได้ทำการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 30 กระสอบ น้ำหนัก 750 กิโลกรัม  และยาเสพติดยาเค (เคตามิน) 18 กระสอบ น้ำหนัก 549 กิโลกรัม รวมมูลค่าทั้งหมด 1040 ล้านบาท โดยทั้งหมดซุกมากับรถยนต์กระบะบรรทุกผัก ยี่ห้ออีซูซุเทา ป้ายทะเบียน บบ 6097 ตาก ในขณะฝนตกหนัก อาศัยช่วงจังหวะพายุยางิเข้า เพื่ออำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้น แต่ดันมีพิรุธ จึงถูกตรวจค้น และจับผู้ต้องหาเป็นชาวเขา 1 คน ทราบชื่อว่านายฉัตรชัย  ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะคอกบรรทุกผักซุกยาเสพติดคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดในการตรวจค้น เนื่องจากเคยมีการจับกุมยาไอซ์จำนวนนับ 1,000 กิโลกรัม ที่บริเวณด่านห้วยยะอุแห่งนี้เมื่อหลายปีที่ผ่านมา 
 
 
 
ทั้งนี้เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดดังกล่าวมาจากพื้นที่ชายแดน ไทย-เมียนมา ด้านอำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อนำไปส่งที่ จังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับค่าจ้างขนครั้งละ 100,000 บาท  เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ไปชี้จุดรับยาเสพติดในพื้นที่อำเภอพบพระ เพื่อสอบสวนและขยายผลไปยังเครือข่ายที่ร่วมขบวนการต่อไป 
 
เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...