ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขฯ ร่วมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ในพื้นที่ตำบลนนทรีย์
11 ก.ย. 2567
อ.บ่อไร่ จ.ตราด (11 ก.ย. 67)  นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานจัดหน่วยออกให้บริการประชาชนตามโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ร่วมกับการจัดโครงการหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ให้บริการประชาชน ที่ศาลาผู้สูงอายุ  องค์การบริหารส่วนตำบลนนทรีย์ บ้านมะม่วง  หมู่ที่ 3 ตำบลนนทรีย์  อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด  โดยมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ในระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ออกให้บริการถึงในพื้นที่ เพื่อช่วยลดรายจ่ายในการเดินทางเข้ารับบริการจากภาครัฐ และแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นรูปธรรม   
 
 
 
สำหรับการจัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ทางจังหวัดมุ่งที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนถึงในพื้นที่โดยนำการบริการระดับจังหวัดและอำเภอ ลงมาให้บริการประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งเป็นการนำนโยบายของภาครัฐที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ มาชี้แจงให้กับประชาชน รวมทั้งมีการจัดหน่วยแพทย์ พอ.สว. ออกหน่วยแพทย์ให้บริการประชาชน ทั้งการตรวจสุขภาพ ตรวจรักษาโรค การมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชน เบี้ยยังชีพ และการมอบถุงยังชีพให้กับผู้ยากไร้  อย่างไรก็ตามการจัดโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม ให้กับประชาชน ในครั้งนี้พบความต้องการในการแก้ไขปัญหาของพื้นที่ตำบลนนทรีย์ คือ ปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตรในเขตบ้านคลองโอน และบ้านมะม่วงบางส่วน แม้อ่างเก็บน้ำคลองโสนตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ตำบลนนทรีย์  โดยมีผู้แทนโครงการชลประทานตราดชี้แจงว่า ได้มีแผนดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบท่อส่งน้ำระยะทางประมาณ 4.5 กิโลเมตร ไปยังอ่างเก็บน้ำคลองอ้อ  และยังมีโครงการก่อสร้างฝายบ้านมะม่วง ในปีงบประมาณ 2568   นอกจากนี้ยังพบปัญหาการระบายน้ำไม่สะดวกริมทางหลวงสาย 3157  บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนนทรีย์ เมื่อมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้แทนแขวงทางหลวงตราด ชี้แจงว่า มีแผนดำเนินการขยายขนาดของท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าวในปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 
ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี โทร.089-8895631    
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...