ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี จัดงานแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ที่โรงเรียนเสาไห้”วิมลวิทยนุกูล”
12 ก.ย. 2567
วันที่ 11 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมศรีตรัง อาคารมาคโธธรรมสาส์น ดร.มะลิวัน มาเหง่า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี เป็นประธานเปิดงานแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 72  โดยมี ดร.เจตพงษ์ กิตติพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี รายงานรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มี ดร.กุสุมาวดี คีรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเสาไห้"วิมลวิทยานุกูล" ดร.นารถ วาจาวุธ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาชมรมผู้ปกครองและคณะผู้บริหารสถานศึกษา ครูและนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี ร่วมงาน
 
 
การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อที่ส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาศักยภาพให้มีทักษะในการเรียนรู้แบบมีใจใฝ่เรียนรู้ตลอดเวลาและแสดงถึงความเป็นเลิศในด้านศิลปหัตถกรรมให้สอดคล้องกับทักษะในการดำเนินชีวิตประจำวัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรีมอบให้กับกลุ่มนิเทศเพื่อติดตามและประมวลผลการศึกษาดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนรู้เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะผู้เรียนรู้ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 จัดกิจกรรมได้แก่งานแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน เป็นการพัฒนาส่งเสริมศักยภาพมนุษย์ในการผลิตพัฒนากำลังคนเพิ่มขีดความสามารถให้เป็นเลิศในด้านศิลปกรรมในระดับต่างๆโดยกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9 ถึงวันที่ 14 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การแข่งขันโรงเรียนเสาไห้"วิมลวิทยานุกูล" โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันศิลปะหัตถกรรมนักเรียนครั้งที่ 72 ระดับเขตพื้นที่การศึกษาจำนวน 22 แห่ง มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดสระบุรีจำนวน 21 แห่งและโรงเรียนมัธยมเอกชนจำนวน 1 แห่ง.
 
 
ดร.มะลิวัน มาเหง่า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาได้เน้นในเรื่องของนวัตกรรม แต่ปีนี้จะมุ่งในการสร้างโอกาสแก่นักเรียน โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กที่ขาดโอกาส ครอบครัวมีฐานะยากจนไม่สามารถที่จะส่งบุตรหลานเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึงที่ผ่านมาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระบุรี ได้ส่งเสริมให้นักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะไม่ดี ได้เรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศแล้วกว่า 30 คน และในปีนี้ได้มอบนโยบายให้สถานศึกษาในสังกัดสำรวจเด็กที่เรียนดีแต่ขาดโอกาสเพื่อที่จะสนับสนุนให้ได้เรียนต่อเพื่อเป้นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศชาติ ต่อไป
สมพงษ์ ปานรุ่ง สระบุรี
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...