ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ททท. จัดใหญ่จัดเต็มบิ๊กอีเวนต์ “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค”
12 ก.ย. 2567
 เทศกาลสร้างสรรค์ผนวกอัตลักษณ์ท้องถิ่น เตรียมจัดเสิร์ฟเสน่ห์ไทยสุดอลังการใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศตลอดเดือนกันยายนนี้
 
วันนี้ 11 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็ม “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ยกระดับอัตลักษณ์ท้องถิ่น ร้อยเรียงเรื่องราว เสริมนวัตกรรมสมัยใหม่ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเสน่ห์ไทย ( Soft Power)ด้วยบิ๊กอีเวนต์ 5 พื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช   เชียงใหม่  ชลบุรี  กาญจนบุรี  และจังหวัดขอนแก่น  โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในการแถลงข่าว พร้อมด้วย นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. และ นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เข้าร่วมงาน ณ ลานหน้าร้าน MUJI ชั้น G ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร ก่อนจัดเต็มความอลังการตลอดเดือนกันยายนนี้
 
 
นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์  ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. พร้อมเดินหน้ายกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำเสนอเสน่ห์ไทย หรือ Soft Power ที่เป็นจุดแข็งจุดขายของประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการนำต้นทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่ในแต่ละท้องถิ่นมาต่อยอดด้วยนวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ในรูปแบบของบิ๊กอีเวนต์สุดอลังการ “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” ที่ ททท. ยกทัพเสน่ห์ไทยอันมีเอกลักษณ์จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทยมารวมไว้ในแต่ละพื้นที่การจัดงาน โดยในแต่ละพื้นที่จะนำเสนอ เทศกาลดนตรี แสงสีเสียง อาหาร ศิลปะ และวัฒนธรรมถิ่น พร้อมด้วยสินค้าบริการและกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ลองสัมผัส การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะพัฒนาเสน่ห์ไทย (Soft Power) ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้คึกคัก โดย ททท. คาดการณ์ว่า จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงานไม่น้อยกว่า 147,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท
 
 
มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาคอีกบิ๊กอีเวนต์ของ ททท. ที่กระจายการจัดงานไปครบ 5 ภูมิภาค ตลอดเดือนกันยายน พร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยเสน่ห์ไทยให้แก่นักท่องเที่ยว ภายในงานอลังการด้วยแสง เสียง อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ด อาหารถิ่น และ งานอาร์ตเอาใจสาย DIY พร้อมโซนถ่ายรูปมากมายที่ให้ผู้ร่วมงานได้แชะ แชร์ โมเมนต์แห่งความสุขให้สุขทันทีที่เที่ยวไทย พร้อมสนุกสนานกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยกำหนดจัดขึ้นใน 5 พื้นที่
 
 
ภาคกลาง  “The River of Time สายน้ำแห่งกาญจน์เวลา” จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 22 - 30 กันยายน 2567 เวลา 16.00 – 23.00 น. ณ โรงงานกระดาษไทย กาญจนบุรี ชมการแสดงแสงเสียง 3D Mapping บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตผ่านสายน้ำ พานักท่องเที่ยวนั่งรถท้องถิ่นเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติฟรีวันละ 300 คน ชอปปิงตลาดวินเทจมาร์เก็ต สนุกสนานกับบทเพลงเพราะจากศิลปินชื่อดัง PALMY, เจ เจตริน, อ๊อฟ ปองศักดิ์, วง MEAN, NO ONE ELSE, GETSUNOVA, และ INDIGO เอาใจสายผจญภัยกับโซน Sup Station กับกิจกรรมพาย Sup Board และการสอนการเล่น Sup หรือกิจกรรมทางน้ำอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ชมนิทรรศการย้อนรอยประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จิบกาแฟ แลประวัติศาสตร์ จากผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟในพื้นที่ 5) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : “เสน่ห์อีสานม่วนซื่น ณ ขอนแก่น” จังหวัดขอนแก่น วันที่ 25-29 กันยายน 2567 เวลา 14.00 – 24.00 น. ณ ลาน บขส.3 จังหวัดขอนแก่น ม่วนซื่นกับหมอลำชื่อดัง อีสานนครศิลป์, ระเบียบวาทะศิลป์, ประถมบันเทิงศิลป์, แอน อรดี และคณะหมอลำใจเกินร้อย และ สาวน้อยเพชรบ้านแพง เพลิดเพลินกับกิจกรรม Khonkraft Showcase เอาใจผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะกับ ISAN CRAFTS จัดเต็มอาหารเมนูเด็ดท้องถิ่นและอาหารไทยฟิวชั่นกว่า 80 บูธ และ พิเศษกับกิจกรรม “เสน่ห์ม่วนซื่น ฟรีทัวร์” กิน เที่ยว ชอป ในช่วงการจัดงานร่วมกับห้างสรรพสินค้า โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่  
 
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค” สามารถเข้าชมฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1672 Travel Buddy
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...