ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี ไส้กรอกอีสานอร่อยหากินง่ายแถมราคาถูกลูกละ 2 บาท
12 ก.ย. 2567

           ของกินเล่นที่ขายดีนอกจากจะอร่อยราคาถูกแล้วยังสะดวกกินตอนไหนเมื่อไหร่ได้ทุกเวบา จนแทบจะเป็นซิกเนเจอร์ของร้านค้าตามตลาดนัดไปแล้ว

           ปัจจุบัน บรรดาหนุ่มสาวฉันทนาพากันมาเป็นพ่อค้าแม่ค่าตามตบานัดกันมากขึ้น จะด้วยสภาพการาจ้างงานที่คงที่ค่าแรงไม่เคยถูกปรับแถมโบนัสก็ยังไมได้ นเดียวกับ ศุภชัย ฤทธิคำ หรือแบงค์ ในวัย 30  ปี กับ  อารีรัตน์ ประทุมแก้ว หรือนก แฟนสาวอายุ 28 ปี  แบงค์ เล่าว่า ก่อนนี้ตนกับแฟนทำงานโรงงานมาหลายปี ซึ่งแต่ละเดือนรายได้ก็ไม่พอกับรายจ่าย จึงตัดสินใจลาออกจากโรงงานทั้งสอง หันมาทำอาชีพทำไส้กรอกย่างขายตามตลาดนัดในเขตอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และขายส่งให้พ่อค้าแม่ค้า รับไปย่างขายต่อ โดยได้สูตรทำไส้กรอกอีสานเมืองย่า มาจากพ่อและแม่ซึ่งขายอยู่ก่อนหน้าแล้วมาหลายสิบปี โดยใช้ชื่อว่าไส้กรอกอีสานเมืองย่า เพราะบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา เมืองย่าโมซึ่งตอนนี้พ่อกับแม่ก็ยังขายอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา

 

            ส่วนตนกับแฟนก็จะขายอยู่ที่ตลาดหน้าแพนกบินทร์บุรีทุกวันส่วนวันพุธก็จะมาขายที่ตลาดนัดศุภผลกบินทร์บุรี โดยจะขายราคาลูกละ 2 บาท แถมผักพริกขิงดองฟรีเป็นเครื่องเคียง โดย จะมีรายได้ประมาณ 3.000 ถึง 5.000  บาท ต่อวัน หักเป็นต้นทุนแล้วก็ยังเหลือมากกว่าครึ่ง ซึ่งเป็นรายได้ดีกว่าทำโรงงานหลายเท่า  ลูกค้าที่มาซื้อมีทุกรุ่นทั้งเด็กวัยรุ่น หรือผู้ใหญ่  

           แบงค์ ยังฝากบอกมาด้วยว่า หากใครอยากแวะชิมอุดหนุน ไส้กรอกอีสานเมืองย่าของตน หรือใครอยากรับไปย่างขายต่อก็มีแบบราคาส่งให้ด้วย โดยโทรสอบถามได้ที่  080 – 925 2362

                                     ธนปกรณ์  วิศวามิตร / ปราจีนบุรี

                                                      081-2863615

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...