ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลตำบลโป่งพัฒนากองทุนฯ เพื่อจัดทำแผนสุขภาพชุมชน กองทุนหลักประกันสุขภาพ
12 ก.ย. 2567
เทศบาลตำบลโป่ง จัดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการ อนุกรรมการ และคณะทำงานกองทุนฯ เพื่อจัดทำแผนสุขภาพชุมชน กองทุนหลักประกันสุขภาพ ประจำปี 2567
 
วันนี้ (12 ก.ย.67) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลโป่ง นายอนุชา เพียรใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโป่ง ให้เกียรติเป็นประธานเปิด “โครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการ อนุกรรมการและคณะทำงานกองทุนฯ และจัดทำแผนสุขภาพชุมชน กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโป่ง ประจำปี 2567
 
นายกิตติศักดิ์ มนต์แก้ว ปลัดเทศบาลตำบลโป่ง กล่าวว่า กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลโป่ง มีคณะกรรมการ ที่ทำหน้าที่พิจารณาอนุมัติแผนงาน พิจารณาอนุมัติแผนการเงินประจำปี ออกระเบียบหรือแก้ไขระเบียบที่จำเป็น เพื่อประสิทธิภาพในการบริหารกองทุนฯ สนับสนุนประชาชนกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ให้คำแนะนำในการจัดทำข้อมูลและโครงการ พิจารณาเห็นชอบการจัดทำสรุปผลการดำเนินงาน และได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ และคณะทำงาน เพื่อช่วยดำเนินงานในกองทุนหลักประกันสุขภาพ คณะกรรมการ ที่ปรึกษา อนุกรรมการ และคณะทำงานจึงมีความจำเป็นต้องมีการอบรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างความรู้ ความเข้าใน ในกฎเกณฑ์ ระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติงานได้ถูกต้อง สามารถจัดทำแผนสุขภาพชุมชนมาเป็นเครื่องมือบริหารจัดการ เพื่อนำมาปรับใช้ในการดำเนินงานของกองทุนฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
การอบรมครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย คณะกรรมการ อนุกรรมการ และคณะทำงานกองทุนฯ สถานศึกษา, รพ.สต., ตัวแทนชุมชน, อสม., กลุ่มองค์กรประชาชนในพื้นที่ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ภาคเช้าเป็นการบรรยายให้ความรู้ด้านข้อกฎหมาย ประกาศฯ และระเบียบต่าง ๆ ภาคบ่ายเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ และจัดทำแผนสุขภาพชุมชน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...