ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ร่วมส่งมอบบ้านกาชาดสงเคราะห์
13 ก.ย. 2567
ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ ตามโครงการบ้านกาชาดสงเคราะห์ของเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่
.
วันที่ 12 กันยายน 2567 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นางชณิสา หาญภักดีปฏิมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ร่วมส่งมอบบ้านกาชาดสงเคราะห์ ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จำนวน 2 ครัวเรือน ตามโครงการบ้านกาชาดสงเคราะห์ของเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ โดยมี นายนิรันทร์ ปราบอักษร นายอำเภอเมืองกระบี่ พร้อมด้วย นาวาโท ไพรวัลย์ จันแจ เสนาธิการกรมทหารราบที่ 2 ฯ เป็นผู้แทน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 ฯ นางฤลิษา พรศิริอนันต์ ห้างหุ้นส่วนจำกัดกระบี่เบญจมินทร์ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกระบี่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
 
90
.
ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า “เหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ได้ปฏิบัติงานในฐานะเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยต่าง ๆ หรือมีความทุกข์ยากเดือดร้อนและด้อยโอกาสในพื้นที่ เหล่ากาชาดจังหวัดเป็นองค์กรสาธารณกุศล ไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐเหมือนส่วนราชการแต่อย่างใด และต้องจัดหางบประมาณเพื่อไว้ใช้จ่ายตามพันธกิจของสภากาชาดไทย ในการขับเคลื่อนโครงการบ้านกาชาดสงเคราะห์ ประจำปีงบประมาณ 2567 และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้บริหารท้องถิ่น ตลอดจนองค์กรต่าง ๆ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในนามจังหวัดกระบี่ ขอแสดงความยินดีกับ ครอบครัวของนางสาวเสาวนีย์ บุตรหลี และนางบุญเรือน นุนแก้ว ที่ได้รับการช่วยเหลือจากเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ทำให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ขอให้มีความภาคภูมิใจและระลึกอยู่เสมอว่า การที่ท่านได้รับการคัดเลือกเพราะท่านประพฤติดี มีความขยันในการประกอบอาชีพ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข และเป็นคนดีที่สังคมยอมรับ ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติแก่ครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง”
 
.
สำหรับโครงการบ้านกาชาดสงเคราะห์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การสงเคราะห์ด้านที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง โดยสนับสนุนงบประมาณเพื่อสร้างบ้าน หรือซ่อมแซมปรับปรุง หรือต่อเติมที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนที่มีความทุกข์ยากเดือดร้อน ครอบครัวมีฐานะยากจน มีผู้สูงอายุ เด็กหรือผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสอยู่ในบ้าน และประสบปัญหาที่อยู่อาศัยมีสภาพชำรุดทรุดโทรม มีความแออัดคับแคบ อยู่อย่างยากลำบาก เป็นผู้ประพฤติดี ขยันหมั่นเพียรในการประกอบอาชีพสุจริต ไม่มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขและสิ่งเสพติด ประชาชนในหมู่บ้าน ชุมชนให้การยอมรับและเห็นว่าสมควรได้รับการช่วยเหลือ
.
โดยในปีงบประมาณ 2567 เหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ ได้อนุมัติงบประมาณ จำนวน 1,500,000 บาท เพื่อสร้างบ้านกาชาดสงเคราะห์ โดยขอความร่วมมือจากอำเภอในการคัดเลือกประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างบ้านอำเภอละ 150,000 บาท รวมจำนวน 10 หลัง อำเภอเมืองกระบี่ ได้พิจารณาคัดเลือก นางสาวเสาวนีย์ บุตรหลี บ้านเลขที่ 502 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองทะเล และนางบุญเรือน นุ่นแก้ว บ้านเลขที่ 416 หมู่ที่ 5 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นราษฎรผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย แต่มีความประพฤติดี ขยันหมั่นเพียร ประกอบอาชีพสุจริต ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข สิ่งเสพติด และเป็นที่ยอมรับของคนในชุมชน โดยกรมทหารราบที่ 2 ฯ ได้สนับสนุนกำลังพล 
ดำเนินการก่อสร้างบ้าน และห้างหุ้นส่วนจำกัดกระบี่เบญจมินทร์ ได้ร่วมบริจาคกระเบื้องในการก่อสร้างบ้านอีกด้วย///
 
กระบี่/09791887878
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...