ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ !! ท้องถิ่นศรีสะเกษเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาประสิทธิภาพบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
13 ก.ย. 2567
 ด้านจริยธรรมท้องถิ่นเตรียมพร้อมการตรวจสอบอย่างชอบธรรมตามกฎหมาย
เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 ที่โรงแรมศรีลำดวน อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ นายธัชชัย สุขหุ้ม ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ  เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาประสิทธิภาพบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านจริยธรรมท้องถิ่น การเตรียมพร้อมการตรวจสอบอย่างชอบธรรมตามกฎหมาย และวิธีการงบประมาณ การเงิน บัญชี และแนวทางปฏิบัติงานพัสดุตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ในระหว่างวันที่ 12 - 14 กันยายน 2567 
 
 
 
 
โดยมีนายเพิ่มพล เจริญวรรณ นายกสมาคมข้าราชการพนักงานจ้างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นศรีสะเกษ  นำข้าราชการและพนักงานจ้างองค์กรปกครองครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 200 คน  ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการเงินการบัญชีได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับการเงิน การบัญชี บุคลากร งบประมาณ การตรวจสอบภายใน และระบบพัสดุภาครัฐ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ รวมทั้งเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างผู้เข้ารับการฝึกอบรม ตอบสนองกับการบริหารราชการแนวใหม่ที่มุ่งเน้นการบริการ การทำงานเป็นทีมและหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีควาเข้าใจรู้ถึงสาระสำคัญและเจตนารมณ์ของกฎหมายแต่ละฉบับ ปัญหาของการใช้กฎหมายเมื่อปฏิบัติจริงและเกิดทักษะในการใช้กฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ และสามารถนำไปปรับใช้กับการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองได้อย่างถูกต้องเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อการให้บริการประชาชนมากขึ้น  เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น ปัญหาและ อุปสรรคในการบริหารงานด้านการบรหารงานบุคคล งบประมาณ การเงินบัญชีและพัสดุเพื่อพัฒนาทักษะด้านการติดต่อสื่อสารการทำงานเป็นทีม การติดต่อประสานงานและการบริการเพื่อทำให้เกิดการมีส่วนร่วม เสริมสร้าง ความสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างกันอันจะนำไปสู่การสร้างเครือข่าย ที่เป็นประโยชน์ต่อการประสานงานและการปฏิบัติงาน วิธีดำเนินการ เป็นการบรรยายเชิงวิชาการประกอบการยกตัวอย่างกรณีศึกษา ให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจและทราบ ข้อเท็จจริงในข้อปฏิบัติและข้อจำกัดของงาน และเปิดโอกาสให้มีการซักถามแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็นต่างๆ ตลอดจนแนะนำเทคนิคการแก้ไขปัญหาการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงผลเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ และประโยชน์ที่จะได้รับจากการปฏิบัติงานที่ถูกต้อง  และสามารถนำไปปรับใช้กับ การปฏิบัติหน้าที่ของตนเองได้อย่างถูกต้องเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อการให้บริการประชาชนมากขึ้น รับการอบรมเกิดแนวคิดที่ถูกต้อง มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล จากการเข้าใจตัวบทกฎหมาย สามารถปรับรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เปลี่ยนแปลงต่อไป
 
*************
ข่าว/ภาพ ... บุญทัน  ธุศรีวรรณ   ศรีสะเกษ
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...