ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คุณตาวัย 71 ปี ขับขี่ จยย.ถูกช้างป่าสลักพระทำร้ายเจ็บ ก่อนเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.
14 ก.ย. 2567
สลดอีกแล้ว คุณตาวัย 71 ปี ขับขี่ จยย.ถูกช้างป่าสลักพระทำร้ายเจ็บ ก่อนเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.
 
วันนี้ 13 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ กล่าวว่า วันนี้ 13 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ประจำหน่วยพิทักษ์ป่าแม่ละมุ่น ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่ามีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 3199 ท้องที่หมู่ 4 ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 
 
หลังรับแจ้งตนจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ร่วมกุบชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลท่ากระดาน เดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่กลางถนน ส่วนผู้ขับขี่นอนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสอยู่บริเวณร่องระบายน้ำข้างถนนฝั่งภูเขา ครั้งแรกที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บยังลุกนั่งและพูดคุยตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ได้
 
เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บรถรีเฟอร์เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลท่ากระดาน แต่ปรากฎว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมาคือนายสมควร ภูมเรศ อายุ 71 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 
 
จากการชันสูตรศพพลิกศพเบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากมีเลือดออกในช่องท้อง เจ้าหน้าที่คาดว่าขณะที่นายสมควร กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายดังกล่าวในช่วงเช้าประกอบกับเป็นทางโค้ง และไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีช้างป่าอยู่ด้านหน้า กว่าจะรู้ตัวก็เข้าไปประชิด จึงถูกช้างป่าวิ่งพุ่งทำร้ายด้วยการใช้เท้าเหยียบจนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้นำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...