ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สมาคมอินเดียชลบุรี ร่วม เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี จัดงานพระพิฆเนศอุตสวา เนื่องในวันคเณศจตุรถี พร้อมแจกทานบารมีข้าวสารและน้ำมันพืชให้กับผู้ยากไร้รวม 1,000 ชุด
16 ก.ย. 2567
   ที่  เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ซอยเกษตรสิน เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา ดร.ดีโอ กูมาร์ ซิงค์ นายกสมาคมอินเดียชลบุรี พร้อมด้วย นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี นายนเรช จันเดอร์ รองนายกสมาคมอินเดียชลบุรี และคณะกรรมการสมาคมอินเดียชลบุรี ร่วมจัดงานจัดงานพระพิฆเนศอุตสวา เนื่องในวันคเณศจตุรถี โดยได้รับเกียรติจาก นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานฯ ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ . จ่าเอกพิทยาภรณ์ ก่อแก้ว ปลัดอำเภอบางละมุง, นายสกล-นายนคร ผลลูกอินทร์ สมาชิกอบจ.ชลบุรี, นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิเมืองพัทยา, นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา, นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา, นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา, นายชัยรัตน์ รักทอง ประธานกต.ตร.สภ.เมืองพัทยา และผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วม
 
 
 
 
   โดยก่อนจะเริ่มพิธีการตามหลักศาสนาฮินดู ได้มีการแจกทานบารมี ข้าวสารและน้ำมันพืช ให้กับผู้ยากไร้รวม 1,000 ชุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้และลดภาระค่าของชีพให้กับผู้มีรายได้น้อย พร้อมเปิดโรงทานอาหารมังสวิรัติและอาหารอินเดีย แก่ผู้มาร่วมงาน ทั้งนี้ยังได้มีการประกอบพิธีภาจัน กิจกรรมวัฒนธรรมอินเดีย จากมูลนิธิโอเอซีส ซึ่งบินตรงมาจากประเทศอินเดีย พิธีอาร์ติและปราชาด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวันคเณศจตุรถี เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมงานและผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งการประกอบพิธีในงานพระพิฆเนศอุตสวา เนื่องในวันคเณศจตุรถี เป็นไปตามหลักศาสนาฮินดู สำหรับคเณศจตุรถี เป็นเทศกาลวันคลายวันประสูติของ พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จทั้งปวง จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อประทานพร เป็นช่วงเวลาที่ผู้มีจิตศรัทธาพระพิฆเนศจะได้ใกล้ชิดสักการะขอพรกับพระพิฆเนศมากที่สุด
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...