ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด ธ.ก.ส.แทบแตก ชาวบ่อไร่ แห่เปิด บช.ผูกพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิตอล Wallet จากรัฐบาล
16 ก.ย. 2567
 อ.บ่อไร่ จ.ตราด ช่วงเช้าที่ผ่านมาชาว อ.บ่อไร่ แห่เดินทางมาเปิดบัญชี พร้อมผูกพร้อมเพย์ เพื่อรอรับเงินดิจิตอล Wallet จากรัฐบาล ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ทันที่ที่จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.สาขาบ่อไร่เปิดทำการ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ่อไร่ ต่างแห่หยิบบัตรคิวกัน ทำให้บรรยากาศสุดคึกคัก ประชาชนที่เดินทางมาแน่นธนาคาร จนล้นต้องออกมานั่งคอยด้านนอก โดยมีประชาชนทั้งผู้พิการ  และสูงอายุต่างมารอเข้าคิวลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ และเปิดบัญชีดิจิตอล Wallet ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาบ่อไร่ บางคนก็นั่งรอ บางคนก็พาแม่ พาผู้พิการมานั่งรอ กันตั้งแต่ก่อนธนาคารจะเปิด
 
 
 
 
นายบุญช่วย ถวนนอก (เสื้อสีม่วง) อายุ 62.ปี ซึ่งเป็นชาวสวนรับจ้างกรีดยาง บอกว่าดีใจที่รัฐบาลจะแจกเงิน 10,000 วันนี้ได้มาลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ และตรวจเช็คบัญชีให้เรียบร้อย กลัวจะผิดหวังหมดหวังจากการได้รับเงินดิจิตอล Wallet 10,000 บาทจากรัฐบาล และฝากขอบคุณรัฐบาลถ้าได้เงินส่วนนี้มาใช้จริง
ทีมข่าวได้ถามถึงความรู้สึกของประชาชนบางราย อย่างเช่น นายวิเชียร หวงพุก (เสื้อแขนยาวสีเทา) อายุ 49.ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ่อไร่  บอกว่าจะดีใจมากหากรัฐบาลแจกจริง เงินที่ได้มาจะช่วยชีวิต ในครอบครัวซึ่งในบ้านก็มีแม่ที่แก่แล้ว ตนเองก็ทำงานมีรายได้น้อย ช่วงนี้ฝนตกออกไปหางานทำก็ยากรายได้ก็ลดลง ขอขอบคุณรัฐบาลหากได้แจกเงินให้ประชาชนจริงๆ
ขณะที่ทางธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาบ่อไร่ ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ทางรัฐบาลประกาศให้ประชาชนมาเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์ไว้ก่อน ซึ่งทาง ธนาคาร ธ.ก.ส.คาดว่าประชาชนมาใช้บริการมากอย่างแน่นอน เนื่องจากในพื้นที่ของ อ.บ่อไร่ จ.ตราด มีเพียงธนาคาร ธ.ก.ส.เพียงธนาคารเดียวเท่านั้น
 
ข่าวภูมิภาค จ.ตราด ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631    
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...