ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการมรดกเมืองกาญจน์ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี
17 ก.ย. 2567
 เปิดมุมมองใหม่ชวนให้ทุกคนรักษ์เมืองกาญจน์ ทุกช่วงกาล รอบสื่อมวลชนเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 16 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา บริเวณโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์ประหวัด  กิจธรรมกูลนิจ  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี,นายบัณฑิต พรมทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี,นายอนันท์  ดิษฐศิริ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี,พ.ต.ท.กิตติพิชญ์  จันทร์สมบูรณ์  เลขานุการ นายก อบจ.กาญจนบุรี  นายอนุ ทองดี ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี,นายเกรียงไกร จงเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี,นางสาวสรียา  บุญมาก ผอ.ททท.กาญจนบุรี,สมาชิกสภาจังหวัดกาญจนบุรี,สื่อมวลชนส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น ร่วมชมนิทรรศการจัดแสดงเล่าเรื่องราวของเครื่องจักรโบราณวัตถุ จำนวน 13 โซน และชมการแสดงชุดโรงงานกระดาษไทยแห่งความทรงจำ 
 
90%
 
 
 
การแสดง Mapping ก่อนเปิดอย่างเป็นทางการ   ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2567 ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี   จังหวัดกาญจนบุรี เวลา 18.00-24.00 น.  เพื่อเชิดชูโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ให้เป็นพื้นที่แห่งความทรงจำ   ในการบอกเล่าเรื่องราวให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้รับรู้ และสร้างความตระหนักส่งเสริมให้เกิดความรัก ความหวงแหนใน   มรดกท้องถิ่นและรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สง่างาม รวมถึงการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบให ม่  พร้อมกับการยกระดับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็น "World Class Destination" “มรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี” ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดง แสง สี เสียง ของโรงงานกระดาษแห่งความทรงจำ ในการเปิดมุมมองใหม่ชวนให้ทุกคนรักษ์เมืองกาญจน์ ทุกช่วงกาล สัมผัสมนต์เสน่ห์ที่ส่องประกายจากห้วงอดีต ซึมซับความทรงจำผ่านปัจจุบันอันเรืองรอง ย้อนรอยชมประวัติความเป็นมาของโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี สถาปัตยกรรมร่วมสมัยในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 สถานที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์จากอดีตสู่ความทันสมัยของประเทศไทยกับพื้นที่แห่งความทรงจำ ผ่านการจัดแสดงกิจกรรมภายในงานด้วยเทคนิคสมัยใหม่ อาทิ จุดแสดง แสง สี เสียง สุดตระการตา 11 จุด เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสำรวจ 11 โซน ซึ่งแต่ละโซนล้วนมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ชมการแสดงโชว์ชุดโรงงานกระดาษไทยแห่งความทรงจำ การจัดแสดง Projection mapping เล่าประวัติความเป็นมา บอกเล่าเรื่องราวของโรงงานกระดาษไทยกาณจนบุรี ด้วยเทคนิคสมัยใหม่ การแสดงโดรนแปรอักษรที่สวยงาม กิจกรรมการเสวนาในหัวข้อ “การเดินทางของคุณปู่โรงงานกระดาษ อดีต ปัจจุบัน สู่อนาคต” 
 
ชมนิทรรศการการจัดแสดงเล่าเรื่องราวของเครื่องจักรโบราณวัตถุ 13 โซน มาเช็คอินถ่ายรูปกับการประดับไฟรอบโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี และโซนเขียนความในใจที่มีต่อกระดาษไทยกาญจนบุรี นอกจากกิจกรรมภายในงานแล้วยังมีร้านอาหาร ร้านขายสินค้ามากมายมากกว่า 40 ร้านให้ชิม ช้อป กันอย่างจุใจ บอกเลยว่านอกจากจะสนุกกับกิจกรรมแล้วยังอิ่มท้องด้วย
 
งานนี้ร่วมงานฟรี เข้าฟรี ชมฟรี กับงาน “มรดกเมืองกาญจน์โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี” พบกันในระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 - 24.00 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี งานนี้บอกเลยว่าได้รูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนๆ แน่นอน รับรองว่าประทับใจในทุกมิติที่จะชวนคุณไปย้อยรอย ชมมรดกอันทรงคุณค่าของจังหวัดกาญจนบุรี ในพื้นที่แห่งความทรงจำอย่างแน่นอน งานนี้บอกเลยว่าได้รูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนๆ อย่างแน่นอน./
   ////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...