ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จังหวัดกระบี่ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ กว่า 2 แสนตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2567 พร้อมสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้รักและหวงแหนทรัพยากรสัตว์น้ำ รวมทั้งเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ
18 ก.ย. 2567
วันที่ 17 กันายน 2567 เวลา 10.00 น. นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นางชณิสา หาญภักดีปฏิมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ นายเจริญไชย ศรีสุวรรณ ประมงจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ 21 กันยายน ประจำปี 2567 ณ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเล กระบี่ หมู่ที่ 7 ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
 
 
.
ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2558 อนุมัติให้วันที่ 21 กันยายนของทุกปี เป็นวันประมงแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ที่ทรงมีพระบรมราชโองการให้ตั้งกรมรักษาสัตว์น้ำขึ้นมา ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น กรมการประมง และเป็นกรมประมงในปัจจุบัน และเพื่อเป็นการสนับสนุนในการทำอาชีพประมงและเป็นที่ระลึก สร้างขวัญกำลังใจในการประกอบอาชีพของชาวประมงไทย
.
โดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนพันธุ์กุ้งแชบ๊วย จำนวน 200,000 ตัว จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลกระบี่ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้เกิดความรักและหวงแหนทรัพยากรสัตว์น้ำ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมในแหล่งน้ำธรรมชาติ และเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ รณรงค์ให้ชุมชนมีส่วนร่วมและตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ฟื้นฟู และร่วมกันบริหารจัดการการใช้ประโยชน์ทรัพยากรสัตว์น้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างยั่งยืน ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานต่างๆของภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชนชาวประมง ประชาชนทุกหมู่เหล่า///
 
กระบี่/0979188787
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 กันยายน 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...