ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดแล้วร.พ.สงขลาสาขาศูนย์ราชการเข้าถึงสะดวกมากขึ้น
25 ก.ย. 2567

ที่ หอประชุมจังหวัดสงขลา (ชั้นล่าง) นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมเปิดโรงพยาบาลสงขลา สาขาศูนย์ราชการ โดยมีนายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม
.แพทย์หญิงสุวิวรรณ นกหนู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา เผยว่า กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายยกระดับระบบการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพ ครอบคลุม มีคุณภาพมากขึ้น ประชาชนได้รับความสะดวกขึ้นด้วยบริการพื้นฐานใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน จึงได้มีการขยายให้การรักษาและการพยาบาลที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่เข้าถึงได้ โดยคำนึงถึงผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางโดยคลินิกจะให้บริการตรวจโรคทั่วไป/ คลินิกตรวจโรคเฉพาะทาง/ แพทย์แผนไทยเพื่อสุขภาพ/ เจาะเลือดล่วงหน้าก่อนพบแพทย์/ ตรวจสมรรถภาพการมองเห็นหรือการสปาตา ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการบริการที่เป็นเลิศ มีความสะดวก รวดเร็ว ลดระยะเวลารอคอย ลดการแออัดที่ต้องเข้าไปรับบริการที่โรงพยาบาลเมืองสงขลา และโรงพยาบาลสงขลา เกาะยอ
.ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โรงพยาบาลแห่งนี้ จะเป็นอีกจุดบริการที่จะดูแลประชาชน เข้าถึงได้สะดวก และมีประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์สูงสุด สำหรับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับศูนย์ราชการของจังหวัดสงขลาอีกด้วย
โดยโรงพยาบาลแห่่งนี้เปิดให้บริการที่ใต้หอประชุมศาลากลาง (ชั้นล่าง) ฝั่งเดียวกันกับโรงเรียนวรนารีเฉลิม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...