ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
"คนไทยไม่ทิ้งกัน" แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย
25 ก.ย. 2567
ยายเมี้ยนได้เดินทางไป อ.แม่สาย จ.เชียงราย และ รร.สังวาลวิทย์ 8 (รร.ตชด.) บนดอยตุงที่เกิดดินโคลนถล่มบนที่ดอยตุงต้นไม้ล้มกีดขวางทางทำให้ไม่สามารถเดินทางสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ทหารนำเครื่องจักรไปเคลียร์พื้นที่แต่ก็สร้างความเสียหายจากฝนตกตลอด 
 
ส่วนคณะสงฆ์จาก อ.จอมบึง จ.ราชบุรีพร้อมญาตโยม นำโดยหลวงพ่อดำหรือพระครูภาวนา โชติคุณ ดร.ได้นำเครื่องอุปโภคอุปโภคพร้อมชุดทำความสะอาดแจกอุปกรณ์การศึกษาและอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน รร.ศรีสังวาลย์ที่ 8 (รร.สมเด็จย่า) 
 
จากนั้นก็นำสิ่งของไปแจกชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย อ.แม่สาย จ.เชียงรายอีกหลายพื้นที่ซึ่งกำลังประสบภัยอีกหลายอำเภอในเชียงรายขณะนี้
 
 
 
 
 
ทางหลวงพ่อดำได้กล่าวว่า "อาตมาพร้อมด้วยคณะสงฆ์ในอำเภอจอมบึง พร้อมลูกศิษย์ลูกหาและญาตศรัทธาหลายๆ แห่งในจังหวัดราชบุรีจึงรวบรวมสิ่งของที่จำเป็นทั้งรับบริจาคและจัดหาซื้อในสิ่งที่จำเป็นกับการทำความสะอาดบ้านเรือนหรือเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่ชีวิตประจำวันในช่วงวิกฤตมากันหลายคันรถจัดเป็นชุดๆ ครบครันที่ละ 600 ชุดใหญ่ๆ และอุปกรณ์การเรียนให้เด็กๆ บนดอยแห่งนี้
 
ด้วยทางชาวบ้านเองก็กราบขอบพระคุณหลวงพ่อดำกับทีมผู้ใหญ่ใจดีจาก จ.ราชบุรีมากๆ ที่นำสิ่งของมามอบให้นี่แหละ "คนไทยไม่ทิ้งกัน" ยายเมี้ยนได้เห็นแล้วว่าน้ำใจ ความห่วงใยกันในยามเกิดทุกข์ภัยขนาดยายเองยังมีเจ๊เพ็ญเจ้าของโรงงานลูกชิ้นที่สมุทรปราการกับคุณครูอยู่นครสวรรค์ยังช่วยเติมน้ำมันให้ยายเดินทางมาเลยเจ้าค่ะ กราบขอบคุณมา ณ.ที่นี้ด้วยเจ้าค่ะ
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...