ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พาณิชย์สกลนครลงตรวจป้ายบอกราคาแม่ค้าตลาดคึกคัก
28 ก.ย. 2567

วันที่ 27 กันยายน 2567 ที่ตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร (ตลาดบายพาส) ซึ่งเป็นตลาดเย็นที่ใหญ่ที่สุด เปิดบริการตั้งแต่ 14.00-22.00 น.  นางเกศินี พวงประดิษฐ์ พาณิชย์จังหวัดสกลนคร นางสาวสุจิตรา วงศ์อินทร์อยู่ คลังจังหวัดสกลนคร นายธวัชชัย ตูมน้อย หัวหน้าชั่งตวงวัด จ.สกลนคร และนายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหลังจากกลุ่มผู้พิการ กลุ่มเปราะบางได้รับเงินดิจิตัลวอลเลตมาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 ปรากฏว่ามีกำลังซื้อมากระตุ้นเศรษฐกิจกันอย่างคึกคัก โดยพ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคึกคักอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน บางรายถึงกับขอบคุณรัฐบาลที่มีนโยบายดีๆแบบนี้ออกมา ในขณะที่นายโกมุท ทีฆธนานนท์ กล่าวว่า ที่มาตรวจตลาดก็มาดูความสะอาดเป็นระเบียบสวยงามและเป็นตลสดน่าซื้อ
นางเกศินี พวงประดิษฐ์ พาณิชย์จังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ในวันนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตรวจเยี่ยมพ่อค้าในตลาดเพื่อสอบถามถึงความเปลี่ยนแปลง หลังจากได้รับเงินดืจิตัลแล้ว ซึ่งถือว่าเงินดังกล่าวสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี เพราะมีผู้ได้รับเงิน กว่า 340,000 คน เมื่อคูณเงิน 10,000 บาท ก็เท่ากับมีเงินหมุนเวียนในพื้นที่ 3,400 ล้านบาท แต่ก็มีส่วนหนึ่งที่นพไปใช้หนี้ และอีกส่วนหนึ่งเก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว ที่ลงพื้นที่ก็เพื่อตรวจว่ามีการติดป้ายบอกราคาหรือไม่ โดยมี สนง.ชั่งตวงวัดลงมาตรวจตาชั่งเพื่อความสบายใจแก่ผู้ซื้อกับผู้ขาย โดยเจ้าหน้าที่ติดป้ายให้เครื่องชั่งว่าผ่านการตรวจแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...