ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครนายกจัดแข่งเรือยาวพระราชทาน27ก.ย.-1ต.ค.2567นี้
30 ก.ย. 2567
จังหวัดนครนายก  จัดงานปิดทองหลวงพ่อพุทธนิมิตมงคล ประเพณีสารทไทย แข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน  นายธนวัฒน์ ปิ่นแก้ว รอง ผวจ.นครนายก เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสารทไทยและแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภท 12 ฝีพาย บริเวณท่าน้ำวัดทวีพูลรังสรรค์ อ.องครักษ์ 
 
 
โดยมีนายเจษฎาภรณ์ มูลสท้า  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ทรายมูล กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ฯ  นายพิทยา  ตีระวรานันท์ นายก อบต.ทรายมูล กล่าวรายงาน  ได้ร่วมกับผู้นำชุมชน กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จัดงานประเพณีสารทไทยขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.ย.ถึง 1 ต.ค.67ในงานมีพิธีถวายผ้าห่มพระพุทธนิมิตมงคล ที่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทรา เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น สืบทอดกันมายาวนานกว่า 50 ปี ให้เป็นมรดกสืบทอดต่ออนุชนรุ่นหลัง เพิ่มพูนความรักสามัคคีและมีการส่วนร่วมในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นระหว่างภาครัฐ ส่วนราชการระดับอำเภอ จังหวัด และองค์กรปกท้องถิ่น ภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของชาวจังหวัดนครนายกและจังหวัดใกล้เคียง กลางคืนมีมหรสพให้ชม มีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก...
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...