ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร หลวงปู่ดุสิต เกจิดัง สุพรรณบุรี ปลุกเสกวัตถุมงคลร่วมเกจิดังทั่วประเทศ แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์
30 ก.ย. 2567
วันที่ 29 กันยายน 2567 ที่วัดสันติกุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร  มีพิธีใหญ่บวงสรวงบูรพาจารย์ ฉลองอัฐิธาตุองค์หลวงปู่ครูบาคำเป็ง ฐิตปัญโญ  พร้อมพิธีพุทธา - เทวาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นบูรพาจารย์ ครูบาคำเป็ง เกจิอาจารย์ชื่อดังของอำเภอกุสุมาลย์ รวมทั้งฤาษีดาบสสายขมังเวทย์จากภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ ตะวันออก ตะวันตกทั่วประเทศ โดยมีหลวงปู่ดุสิต  สุจิณโณ  พระเกจิชื่อดัง เจ้าตำรับการเจิมมือ ต่อเส้นวาสนา จากวัดไผ่แขก อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี  มาร่วมในพิธี  นอกจากนี้ยังมีอาจารย์สายฆราวาส นำโดยปู่ฤาษีลิงใหญ่ อาจารย์จักร มุกดำ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  พร้อมด้วยอาจารย์เหมราช  บ้านเทพรักษา จาก จ.นนทบุรี  อาจารย์ฆราวาส และพุทธศาสนิกชนหลายพันคนทั้งจสกไทย สปป.ลาว และกัมพูชาเข้าร่วมพิธีจนแน่นขนัด บรรยากาศเป็นไปกลิ่นไอของบุญ เพราะมีพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลหลายรุ่น ที่ขาดไม่ได้มีพ่อค้าแม่ค้าล็อเตอรี่หลายสิบรายมาร่วมจำหน่ายด้วย ส่วนเลขธูปจุดได้ 958 ที่คนหาซื้อหมดเกลี้ยงแผง อีกเลขก็คือ 29 อันเป็นวันทำพิธีครั้งนี้
 
 
 
 
โดยมีคหบดีจากประเทศ สปป.ลาว เป็นประธานจุดเทียนชัย โดยมีพระเทพวชิรรังษี เจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร (ธ)เป็นประธานสงฆ์ มีพระเกจิอาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก  พร้อมด้วยคณาจารย์สายฆราวาส  โดยในพิธีพระเกจิอาจารย์ทั้งหมดได้ถ่ายทอดพลังเข้าใส่วัตถุมงคล และมีขันธ์น้ำมนต์ ผู้ร่วมพิธีต่างถ่ายภาพนำไปเสี่ยงโชค   จากนั้น หลวงปู่ดุสิต  ได้เมตตาเจิมฝ่ามือให้สาธุชน ที่มาร่วมงานหลายร้อยคน เพื่อเปิดดวง เสริมมงคล ต่อเส้นวาสนา  ให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานด้วย สำหรับหลวงปู่ดุสิตนั้น มีชื่อเสียง ในการจารเจิมฝ่ามือ ลงนะเศรษฐี ซึ่งผู้ที่มีความเชื่อ ความศรัทธา ต่าง ศรัทธาในพุทธคุณ  เมื่อได้รับการเจิมการจารไปแล้วนั้น ก็ได้รับโชคลาภต่าง ๆ อย่างไรก็ดี ทั้งหมดก็เป็นการเสริมสิริมงคล เสริมกำลังใจ หลวงปู่ดุสิต เป็นหนึ่งในผู้ที่สร้าง ขุนช้าง ขึ้น โดยเป็นหนึ่งในวิชาที่เกี่ยวกับโชคลาภ ทรัพย์สิน โดยได้มีการสร้างรูปเคารพ ขุนช้าง ไว้ในวัดไผ่แขก เพื่อให้ผู้มีความศรัทธา ได้ไปกราบไหว้ขอพรกัน
 
//////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...