ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด หมอกลงจัด รับปลายฝนต้นหนาว
30 ก.ย. 2567
จ.ตราด ปลายฝนต้นหนาวกำลังจากมาเยือน สิ้นกันยายน เข้าสู่เดือนตุลาคม ของปลายปี 2567 สภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลง หลังจากพื้นที่จังหวัดตราดฝนเบาลง ฤดูหนาวกำลังจะมาเยือน เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวของปีนี้ ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาในหลายพื้นที่ของจังหวัดตราด มีหมอกลงจัด ทำให้รถสัญจรไปมาต้องเพิ่มความระมัดระวัง สายหมอกจะมีตั้งแต่ช่วง 04.30 – 06.00 น. หมอกลงจัดมา 3 วันแล้ว ชาวตราดจะรู้ได้ว่าเป็นสัญญาณเตือน ของปลายฝนต้นหนาว โดยช่วงกลางเดือนตุลาคม ก็จะมีลมว่าวพัดเบาๆ ก่อนเข้าฤดูหนาวจริงจังก็จะประมาณเดือนพฤศจิกายน จนไปถึง กุมภาพันธ์ ของทุกปี 
ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีหมอกลงจัดช่วงเช้ามืด แต่อากาศยังไม่เย็น จังหวัดตราดเป็นพื้นที่ฝนแปดแดดสี่ บางวันมีสามฤดูในวันเดียวกัน เช้ามีหมอก สายมีฝนตก และบ่ายมีแดดอากาศร้อน แต่เป็นปกติของพื้นที่จังหวัดตราด ชาวตราดจะชินกับอากาศแบบนี้กันเรื่อยมา ขณะรายงานข่าว ในพื้นที่ฝนกำลังจะตก อากาศแปรปรวนทั้งวัน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...