ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คนไทยไม่ทิ้งกัน
30 ก.ย. 2567
เมื่อวันที่ 28-29 กันยายน2567 ยายเมี้ยนได้เห็นสิ่งที่เป็นพลังบวรยามประชาชนคนไทยได้เกิดความเดือดร้อนจากภัยพิบัติจากอุทกภัยไม่ว่าภาคไหนอย่างเช่น ภาคเหนือ เช่น อ.แม่สาย จ.เชียงราย เชียงใหม่และอีกหลายจังหวัดที่โดนอย่างหนักแต่คนไทยเราไม่ทิ้งกัน 
 
 
อีกภาคหนึ่งคือทางอีสาน จ.นครพนม เกิดอุทกภัยเช่นกันทาง "โครงการแบ่งปันน้ำใจสู่ผุู้ประสบภัยจากน้ำท่วม จ.นครพนม" ซึ่งทางเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุณี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯ วิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ พระธรรมวชิรสิทธาจารย์ เจ้าคณะภาค 15 วัดคลองวาฬ พระอารามหลวง จ.ประจวบคีรีขันธ์ คณะสงฆ์ผู้จัดทำถุงยังชีพ จำนวณ 465 ชุด พร้อมสิ่งของต่างๆ
 
 
 
โดยมีพระครูประภัศร์วรพินิจ รองเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม พระครูพิพัฒน์จริยาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอปากท่อรูปที่ 1 วัดหนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พร้อมคณะสงฆ์ ประชาชนร่วมแรงร่วมใจนำสิ่งของไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านท่าบ่อศรีสงคราม ณ วัดศรีสงคราม
 
และที่หมู่บ้านท่าบ่อ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยมีพระครูสิริปัญญาวิชัย เจ้าคณะอำเภอศรีสงคราม เจ้าอาวาสวัดฯ มีปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและพี่น้องประชาชนให้ต้อนรับและทราบซึ่งถึงความเมตตาจากคณะสงฆ์และประชาชนจาก จ.ราชบุรีเจ้าค่ะท่านผู้ชม 
 
 
หมู่บ้านท่าบ่อ อ.ศรีสงครามจ.นครพนม โดยมีพระครูสิริปัญญาวิชัย เจ้าคณะอำเภอศรีสงคราม เจ้าอาวาสวัดฯมีปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและพี่น้องประชาชนให้ต้อนรับและทราบซึ่งถึงความเมตตาจากคณะสงฆ์และประชาชนจาก จ.ราชบุรีเจ้าค่ะท่านผู้ชม
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...