ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด พลายหงส์ทองนำช้างป่าบ่อไร่นับ 10 ตัว บุกสวนลองกองชาวบ้าน
04 ต.ค. 2567
อ.บ่อไร่ จ.ตราด โขลงช้างป่า อ.บ่อไร่ นำโดย พลายหงส์ทอง ได้เดินทางกับพวกกว่า 10 ตัว เข้าพื้นที่ หมู่ 5 บ้านเสือดาวใน ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด และได้มีช้างตกมันอีกสองตัว ชื่อว่าพลายเดี่ยว และพลายกอมใหญ่ ซึ่งเป็นช้างใหญ่ และมีอาการตกมัน ดุร้าย ได้อยู่พื้นที่โดยรอบใกล้เคียงชุดโขลง 10 ตัวนั้นด้วย พลายหงส์ทอง พยายามพาพวกเข้าพื้นที่ดังกล่าว เพื่อจะมากินลองกองของชาวสวนผลไม้ ซึ่งเป็นลองกองอยู่ในช่วงใกล้เก็บเกี่ยว โดยเจ้าของสวนบอกว่า ไม่เป็นไร ช้างจะกินก็กินไปเพราะเกรงว่าช้างจะทำร้ายคน ความเสียหายก็มีหลายต้นที่ช้างทำลายต้นลองกองหักโค่น
 
 
 
 
 ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานน้ำตกคลองแก้ว และชุดเฝ้าระวังช้างป่า ได้วางแผนและเข้าผลักดันในช่วงเย็นและกลางดึก โดยช้างป่าจะแอบออกมากินลองกองและทำลายต้นเสียหาย นำโดยพลาย หงส์ทอง ตัวตึงบ่อไร่ ซึ่งทำหน้าที่คอยเป็นการ์ดให้โขลงช้างป่า เจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวนมาเช็คดูความปลอดภัยให้กับพี่น้อง แต่เจ้าหน้าที่รู้ทันว่าเจ้าหงษ์ทองออกมาหลอกล่อ จึงแบ่งวางกำลังไว้โดยรอบสวนผลไม้ในช่วงนี้ ซึ่งความเสียหายอาจน้อยลง และได้แจ้งเตือนประชาชนสวนยางและสวนผลไม้ดังกล่าว หากพบเจอและได้ยินเสียงให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน โดยเจ้าหน้าที่จะมีการทิ้งเบอร์โทรเอาไว้ให้ ง่ายต่อการติดต่อ และเจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่อย่างรวดเร็ว
 
ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ สวัสดิ์วารี  โทร.089-8895631             
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...