ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เปิดงานมหกรรมความสุขทางการเงิน (Happy Money Expo) เขตสุขภาพที่ 5
05 ต.ค. 2567

กาญจนบุรี - “สุขภาพมั่นคง ชุมชนเข้มแข็ง เสริมแรงเศรษฐกิจไทย” งานมหกรรมความสุขทางการเงิน (Happy Money Expo) เขตสุขภาพที่ 5 ขับเคลื่อนสู่องค์กรแห่งความสุข มีสมดุลชีวิตและการทำงาน

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าว ที่ ห้องประชุมแผนสิริเวชชะพันธ์ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมความสุขทางการเงิน (Happy Money Expo) เขตสุขภาพที่ 5 แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตสุขภาพที่ 5 กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับ นายแพทย์นิสิต ศรีสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา นายแพทย์รักษ์พงศ์ เวียงเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะการักษ์  คณะผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และภาคเอกชน เข้าร่วมพิธีฯ

เนื่องด้วยกระทรวงสาธารณสุขมีบทบาทสำคัญในการยกระดับระบบริการสาธารณสุข และสร้างความมั่นคงทางสุขภาพให้กับคนไทย ทั้งด้านการบริการ นวัตกรรมสุขภาพ และบุคลากรผู้ให้บริการทุกระดับ ภายใต้เป้าหมาย “สุขภาพมั่นคง ชุมชนเข้มแข็ง เสริมแรงเศรษฐกิจไทย” ด้วยการดำเนินนโยบาย “5 เร่งรัดพัฒนา และ 5 สานต่อ” โดยการสร้างขวัญและกำลังใจบุคลากรเป็นหนึ่งในนโยบายภายใต้เป้าหมายดังกล่าว ที่ให้ความสำคัญทางด้านบริการและการดูแลความเป็นอยู่การแก้ไขภาระหนี้สินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรสาธารณสุข เพื่อให้เกิดความสบายใจ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความหวังในการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติงานได้อย่างมั่นคง รวมทั้งสามารถขับเคลื่อนสู่องค์กรแห่งความสุข มีสมดุลชีวิตและการทำงาน ตลอดจนสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มศักยภาพในการบริการประชาชน

ภายในงานมหกรรมฯ มีการจัดกิจกรรมเสวนา คลินิกรับปรึกษาปัญหาหนี้สิน การปรับโครงสร้างหนี้ การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และการปรึกษาวางแผนทางการเงิน จากตัวแทนสถาบันทางการเงินประจำบูธ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากกองทุนเงินให้ยืมเพื่อการศึกษา กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ สหกรณ์กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานอัยการจังหวัด สำนักงานบังคับคดี และภาคีเครือข่ายอื่นๆ จากภาครัฐ และเอกชน เพื่อให้บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขได้รับความรู้ทางด้านการเงิน ได้รับการดูแลช่วยเหลือปัญหาหนี้สินได้อย่างเป็นระบบ ตลอดจนบูรณาการความร่วมมือจากเครือข่ายทางการเงินร่วมกันทั้งภาครัฐ เอกชน และเป็นเวทีสื่อสารนโยบายด้านการแก้ไขปัญหาหนี้สินของบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขอย่างเป็นรูปธรรม จากนั้นผู้ตรวจราชการ ฯ ได้ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในหน่วยงาน Ambulatory Surgery Unit คลินิกการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ศูนย์การผ่าตัดวันเดียวกลับ หน่วยศัลยกรรมวันเดียว (ODS) ศูนย์หัวใจและ หลอดเลือด แผนกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน (Emergency Department) ห้องเภสัช ระบบหุ่นยนต์จัดยา เพื่อติดตามการปฏิบัติงานและรับฟังปัญหาความต้องการของบุคลากรในโรงพยาบาล
...............................................
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์  รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...