ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อุบลราชธานี จัดเทศกาลกินเจ เป็นไปอย่างคึกคัก
05 ต.ค. 2567

ประเทศไทยหลายพื้นที่เกิดอุทกภัย ทำให้ผักมีราคาแพงเนื่องจากน้ำได้ท่วมพื้นที่การเกษตร แต่ที่จังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศในช่วงเทศการกินเจ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะห้างยงสงวน จัดเมนู อาหาร เจในแบบอีสาน รวมทั้ง เมนูรักสุขภาพ ที่มีหลากหลาย กว่า 100 ชนิด ปรุงกันสดๆ ถึงแม้ช่วงนี้ผักจะมีราคาแพง แต่ไม่ขึ้นราคา ยังขายราคาย้อมเยาว์ เหมือนเดิม ราคา 25 บาท ได้อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้องกันในช่วงลดเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพ 

ที่ห้างยงสงวนอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี บรรยากาศ ช่วงเทศกาลกินเจ ของชาวจังหวัดอุบลราชธานี เป็นไปอย่างคึกคัก โดย ประชาชน สาธุชน ชาวจังหวัดอุบลราชธานี เชื้อสายไทย และ จีน ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึง ผู้สูงอายุ ต่างเดินทางเข้ามาเลือก ซื้อ-หา อาหารเจ ทั้ง นำกลับไปกินที่บ้าน ที่ทำงาน หรือ ซื้อแล้วก็ มานั่งกินกันอย่าง เอร็ดอร่อย ด้วยความ อิ่มบุญ อิ่มอก อิ่มใจ กับ เมนูอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายมู ทั้งเมนู อาหารอีสาน อาหารเพื่อสุขภาพ มากมาย จนเลือกกันไม่ถูกกันเลย

 

โดย นางมะลิวัลย์ ไชยสงคราม ผู้บริหารบริษัท ยงสงวนกรุ๊ป จำกัด เผยว่า ในช่วงเทศกาลกินเจ จังหวัดอุบลราชธานี ในปีนี้ ทางห้างฯ ได้มีการ จัดพื้นที่เป็นโซนสำหรับ จำหน่ายอาหารเจ และ จัดโซนที่สำหรับให้นั่ง รับประทานอาหารเจ โดยถ้าที่นั่งมีไม่เพียงพอก็ได้มีการเตรียมโต๊ะ-เก้าอี้เสริม สำรองไว้ และ ได้มีการจัดแบ่งซุ้มจำหน่าย อาหารเจ เป็นประเภทต่างๆ อย่างเป็นสัดส่วน เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อ ถึงแม้ในช่วงนี้ ราคา พืช-ผัก จะมีราคาที่สูงกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา แต่ทางห้างฯ ก็ไม่มีการ ปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด ยังคงจำหน่ายในราคาเดิม คือ กับข้าว จำหน่ายใน ราคาอย่างละ 25 บาท ซึ่ง ได้มีการคงราคานี้มากว่า 30 ปี แล้ว พร้อมทั้ง ได้จัดเมนู ต่างๆ ที่มีความหลากหลายกว่า 100 ชนิด สลับหมุนเวียนกันไป เรียกได้ว่า “เจนี้ ไม่จำเจ แน่นอน”ขายหมด ก็ทำกันให้เห็นกันสดๆ ใหม่ๆ และ เติมให้ใหม่ในทันที โดยจะจำหน่าย เมนู อาหาร ในช่วงเทศกาลกินเจ เรื่อยไปจนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2567 เริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลา 07.30 น. ไปจนถึงเวลาประมาณ 19.00 น.เชิญชวนมาทาน อาหารเจ ที่อุดมไปด้วยผักและผลไม้ ซึ่งเป็นแหล่งของสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น ใยอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ การกินเจ มีส่วนช่วยส่งเสริมสุขภาพในด้านต่างๆ เช่น ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคอ้วน อีกด้วย


สุธน ประกอบพร/จังหวัดอุบลราชธานี รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 ตุลาคม 2567
อปท.นิวส์เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
12 ก.ย. 2567
กล่าวได้ว่าบทบาทของตำรวจไทยทั้งในอดีตและปัจจุบัน หลายท่านหลายคน หลังจากผ่านความเหน็ดเหนื่อย ความยากลำบากในการผดุงความยุติธรรม ไล่จับคนร้ายทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กมาตลอดชีวิตราชการ เห็นความทุกข์ยาองประชาชน เห็นปัญหาของสังคมในทุกแง่มุม อดไม่ได้ที่หลังเกษียณจะก้าวเข้าส...