ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
เมืองจันฯ จมบาดาลเสียหายจำนวนมาก
13 ต.ค. 2564

จ.จันทบุรี จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจากอิทธิพลพายุ และมรสุมตลอดทั้งคืนวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา วัดปริมาณน้ำฝนได้ที่อำเภอเมือง 322.6 มม. อำเภอขลุง 335.0 มม. อำเภอท่าใหม่ 351.6 มม.ผสมกับน้ำฝนที่ตกต่อเนื่องมาหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำรอการระบายเป็นวงกว้างหลายแห่งในพื้นที่ลุ่มต่ำหลายอำเภอ บางจุดปริมาณน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี เขตเทศบาลเมืองจันทบุรี เทศบาลเมืองท่าช้าง เทศบาลพลับพลานารายณ์ เทศบาลเกาะขวาง อบต.ท่าช้าง ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเข้าบ้านเรือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของ และอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตลอดทั้งคืน

เช่นที่หมู่บ้านนาฏศิลป์ ต.ท่าช้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญธรรมสถาน เข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายครอบครัวเด็กแรกเกิดอายุเพียง 3 เดือน หลังจากที่น้ำได้เอ่อเข้าท่วมภายในบ้าน สิ่งของเครื่องใช้จำเป็นที่ขนย้ายขึ้นที่สูงไม่ทันได้รับความเสียหาย ซึ่งจากการสอบถาม ทราบว่า น้ำไหลเข้าท่วมกลางดึกตั้งตัวไม่ทัน ต้องทิ้งสิ่งของ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่จำเป็นบางอย่าง เก็บได้แต่ของมีค่าและรีบออกจากบ้าน ซึ่งไม่คิดว่าน้ำจะท่วมมากขนาดนี้

ส่วนสถานการณ์น้ำเบื้องต้น ถนนสายหลักเชื่อมต่อจังหวัดยังใช้งานได้ตามปกติ มีเพียงถนนในหมู่บ้าน หมู่บ้านจัดสรร ตรอก ซอย ที่น้ำท่วมสูงรถไม่สามารถขับผ่านได้ ซึ่งภาพรวมน้ำเริ่มลดลงหลังจากน้ำทะเลไม่หนุนเหมือนเช่นกลางดึกที่ผ่านมา แต่ท้องฟ้ายังมีเมฆฝนจำนวนมาก หากไม่มีน้ำฝนตกลงมาเพิ่มและน้ำทะเลไม่หนุนคาดสถานการณ์จะคลี่คลายในเย็นวันนี้ แต่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนระมัดระวังเด็กอย่าลงเล่นน้ำเนื่องจากน้ำท่วมและไหลเชี่ยวมาก ระวังสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาหลบอาศัยในบ้าน ผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านถนนบริเวณน้ำท่วมขอให้เพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากมีประชาชนขนย้ายสิ่งของ และนำรถขึ้นมาจอดบริเวณริมถนนจำนวนมาก

สำหรับความเสียหายเบื้องต้นมีสะพานชำรุด บ้านเรือนประชาชน ที่สวน ที่นา ความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจและช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ศาลากลางจังหวัด เปิดเป็นศูนย์อพยพชั่วคราว หากผู้ประสบภัยเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ สามารถโทร.ร้องขอความช่วยเหลือได้ที่ 1567 และ 039 312100

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...