ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ไปรษณีย์ฯ แจงไม่มีนโยบายสะสมคะแนนแลกของ
13 ต.ค. 2564

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขอแจ้งเตือนประชาชน  ในกรณีมิจฉาชีพสร้างข้อมูลปลอมผ่าน SMS และ ไลน์ของไปรษณีย์ไทย อ้างใช้คะแนนสะสมเพื่อหลอกให้แลกของ รวมถึงแลกซื้อสินค้าในราคาต่ำ ไปรษณีย์ไทยขอชี้แจงว่า ไม่มีนโยบายส่งข้อความทุกประเภทหาลูกค้า หรือ เชิญชวนให้นำคะแนนสะสมพร้อมเพิ่มเงินมาแลกซื้อสินค้าในราคาพิเศษแต่อย่างใด หากหลงเชื่อ อาจสูญเงินเปล่าทันที

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน มีมิจฉาชีพได้อาศัยช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชันต่างๆ รวมถึง SMS ในการหาเหยื่อเพื่อแอบอ้างปลอมตัวเป็นไปรษณีย์ไทย โดยทั้งใช้ชื่อบุคลากร ตัดต่อภาพพนักงาน ภาพประกาศทางราชการ ภาพสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เครื่องหมายโลโก้ เพื่อเชิญชวนผู้ใช้บริการให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และกรอกข้อมูลต่างๆ จากนั้นจะหลอกให้แลกคะแนนสะสมแต้มโดยจะต้องบวกเงินเพิ่ม แล้วจะได้รับของรางวัล อาทิ ไอโฟน โทรทัศน์ พัดลม ตู้เย็น ไมโครเวฟ เป็นต้น ซึ่งหาก “เหยื่อ” หลงเชื่อจะกลายเป็นสูญเงินเปล่าทันที เนื่องจากไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายให้สมาชิกนำแต้มสะสมมาใช้ร่วมกับการโอนเงินเพิ่มแล้วรับของรางวัลแต่อย่างใด ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆต่อ

ทั้งนี้ ในการติดต่อกับสมาชิกของไปรษณีย์ไทย จะดำเนินการผ่านระบบภายใต้ชื่อ POST Family (โพสต์แฟมิลี่) ผ่าน Line@Thailandpost, SMS ชื่อ THPost และ อีเมลชื่อ info@family.thailandpostprivilege.com เท่านั้น จึงขอความกรุณาผู้ใช้บริการสังเกตชื่อที่ถูกต้องก่อน โดยบัญชีไลน์จะต้องมีเครื่องหมายรับรอง รวมถึงติดตั้งแอปพลิเคชันจาก play store หรือ app store โดยตรง ไม่เข้าจากลิงค์ที่ไม่ทราบที่มาทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม สมาชิกสามารถเข้าสู่ระบบเพื่อตรวจสอบสิทธิพิเศษและโปรโมชันต่างๆได้ตามช่องทางดังกล่าว และทางเว็บไซต์ https://postfamily.thailandpost.com หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...