ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ตลาดหัวปลี จัดมหกรรมบอนสี ไม้ด่าง สายพันธุ์ยอดนิยมคนรักบอนสีไม้ด่างและนักท่องเที่ยว
23 ต.ค. 2564

ที่ศูนย์ OTOP นวัตวิถีพุแค หรือตลาดหัวปลี ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี บรรยากาศเริ่มคึกคักมีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมและพักผ่อนหย่อนใจอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะคนรักบอนสีและไม้ด่าง เข้าเที่ยวชมเลือกซื้อบอนสี ไม้ด่างสายพันธุ์ยอดนิยมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีผู้เลี้ยงบอนสีไม้ด่าง ไม้ประดับสวยงาม นำไปร่วมออกร้านจำนวน 50 ร้าน ราคามีตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักแสน

ด้าน นางสาวนารีรัช (น้อง) อุทัยแสงสกุล ประธานชุมชนการท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถีบ้านพุแค “ตลาดหัวปลี” ตลาดสร้างสุขชุมชนร่วมสร้าง กล่าวว่า ช่วงนี้ได้จัดมหกรรมบอนสี ไม้ด่าง ให้ผู้สนใจได้เข้าชมเลือกซื้อ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดียิ่งโดยจัดถึงวันที่ 27  ตุลาคม นี้ และจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนสินค้าอื่นเป็นระยะ ๆ ไป แต่พันธุ์ไม้ บอนสี ไม้ด่าง ก็ยังมาเลือกชมเลือกซื้อได้ตลอด
 
 ส่วน พื้นที่ ตลาดหัวปลี พื้นที่15 ไร่ ตลาดสวนสวย อาหาร บรรยากาศร่มรื่น ชุมชนพร้อมต้อนรับ จุดเช็คอินประทับใจ  พร้อมบริการสร้างความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวเมื่อเยี่ยมเยียนตลาดหัวปลี ตลาดที่มีผัก-ผลไม้ เมล็ดพันธุ์พืช ต้นกล้าสมุนไพร และผลิตภัณฑ์แปรรูป อบแห้งสมุนไพร พร้อมแหล่งความรู้สมุนไพรมากมาย    พร้อมกิจกรรมหลากหลายสำหรับคุณน้องคุณหนู  ดนตรีร่วมสมัย ในบรรยากาศที่ร่มรื่น

ทีมข่าว สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...