ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
"พัชรินทร์" เดินหน้าสานโครงการ "ปลูกฟ้าทะลายโจรคู่บ้านต้านโควิด" นำร่องเขตปทุมวัน บางรัก สาทร
14 ม.ค. 2565

"พัชรินทร์" เดินหน้าสานโครงการ "ปลูกฟ้าทะลายโจรคู่บ้านต้านโควิด" นำร่องเขตปทุมวัน บางรัก สาทร  ชวน ปชช. ร่วมปลูกเพื่อตนเอง และครอบครัว ในสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ 

ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  เดินหน้าสานต่อโครงการปลูกฟ้าทะลายโจรคู่บ้านต้านโควิด  โดยได้ลงพื้นที่ นำต้นกล้าฟ้าทะลายโจร ไปมอบให้กับผู้นำชุมชน และประชาชน  ซึ่งได้นำร่องในเขต ปทุมวัน บางรัก สาทร

ดร.พัชรินทร์ ย้ำว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ เราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมา คือ การดูแลตนเอง และครอบครัว ในเบื้องต้น ซึ่งจากวิกฤต ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า ฟ้าทะลายโจร  สมุนไพร พื้นบ้านของไทย มีส่วนสำคัญ ในการหยุดยั้งการเติบโตของเชื้อในผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี และมีส่วนในการปกป้องชีวิตของคนไทย จากโรคโควิด-19  

"ดิฉันจึงอยากเชิญชวน ประชาชนร่วมกัน ปลูกฟ้าทะลายโจร ให้มีติดไว้ทุกบ้าน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลตนเอง และครอบครัว รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนยกการ์ดสูง สวมหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง หมั่นล้างมือสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างในชุมชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้" ดร.พัชรินทร์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...