ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
หลังเกิดโควิด 19 กระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยเปิดกิจกรรมกีฬา อบจ.กาญจน์จัดแถลงข่าวกิจกรรม มา RUN ด้วยกาญ 2022
23 มิ.ย. 2565

วันนี้ 23 ม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุระพงษ์ ปิยะโชติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวสริยา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี พลเอกชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ดร.อำนาจ สุนทรธรรม อุปนายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย และ นายสหพันธ์ รุ่งโรจน์พาณิชย์ ผู้แทนหอการค้าจังหวัด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมมา RUN ด้วยกาญ 2022 ณ.ห้องประชุมบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ในรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และส่งเสริมการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาสร้างกระแสให้นักกีฬา และนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 คลี่คลาย 

โดยกิจกรรมได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 -2 กรกฎาคม 2565 มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า โอทอป สินค้าชุมชน และการออกร้านจำหน่ายสินค้าอาหารจากร้านค้า ที่มีชื่อเสียงภายในจังหวัด มีจุดถ่ายภาพซึ่งเป็นไฮไลต์ของงาน และ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว พร้อมทั้งมีโชว์พิเศษ และการแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียง ที่จะมาสร้างความบันเทิงภายในงาน และในส่วนของวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 จะมีการจัดกิจกรรมวิ่งในรูปไนท์รัน เพื่อชมสีสันรอบเมืองในยามค่ำคืน โดยได้มีการแข่งขันเป็น 3 ระยะ คือฟันรัน 5 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร สำหรับการจัดงานครั้งนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะจัดให้เป็นงานวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งและนักท่องเที่ยว



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...