ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
รณรงค์จังหวัดกระบี่ทางม้าลายปลอดภัยวินัยดีปลูกจิตสำนักให้คนเดินข้ามถนนทางม้าลายและให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจาจรลดอุบัติเหตุ
22 ก.ย. 2565

 เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 10.30 นาฬิกา นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดกิจกรรมการรณรงค์จังหวัดกระบี่ทางม้าลายปลอดภัยวินัยดี ซึ่งจัดขึ้นบนถนนสุดมงคล หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ และหน้าโรงเรียนเทศบาล 3 ท่าแดง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ มีหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 ท่าแดง เข้าร่วมกิจกรรม โดยการรณรงค์ผู้ใหญ่จูงเด็กเดิมข้ามทางม้าลาย และการอบรมปลูกจิตสำนึกเสริมสร้างความรู้ให้กับนักเรียน 520 คน เคารพกฎหมายจราจรโดยนำไปบอกกล่าวให้กับผู้ปกครอง ทั้งได้แจกแผ่นพับเกี่ยวกับกฎหมายจราจรที่ประชาชนควรรู้และปฏิบัติที่ถูกต้อง

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกระบี่ ร่วมกับภาคีเครือข่ายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน เพื่อปลูกจิตสำนึกเสริมสร้างความรู้และสร้างวินัยให้กับนักเรียน นำไปปฏิบัติและบอกให้ผู้ปกครองได้รับทราบในการใช้รถใช้ถนน ด้วยการปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ขับรถเร็ว เมาไม่ขับ รัดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ และมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดกระบี่ให้ลดน้อยลงให้มากที่สุด 

โดยนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ที่ผ่านมาในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาในจังหวัด และเป็นทางผ่านการเดินทางไปจังหวัดท่องเที่ยวที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ปริมาณคนและปริมาณรถที่สัญจรไปมามีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน และจากเหตุการณ์หมอกระต่ายหรือแพทย์หญิง วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ถูกรถจักรยานยนต์ชนเสียชีวิตบริเวณทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 จนเกิดเป็นกระแสทางสังคมอย่างกว้างขวาง ถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีที่ชาวจังหวัดกระบี่จะได้ร่วมแสดงพลังความร่วมมือ และสื่อสารประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ชาวจังหวัดกระบี่ใช้ทางม้าลายมีความปลอดภัยทั้งมี วินัย  ทั้งเป็นการลดความบาดเจ็บและเจ็บป่วยทางถนน ทั้งเป็นการลดการศูนย์เสียชีวิตทางถนนอีกด้วย

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...