ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญาวาส จัดกิจกรรมโครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล
22 ก.ย. 2565

โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญาวาส จัดกิจกรรมโครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล อบรมและฝึกปฎิบัติ เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมให้นักเรียนมีพัฒนา

นายจรัล ปวงละคร ประธานกรรมการสถานศึกษาเปิดงานโครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญาวาส สังกัดกองการศึกษา เทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก โดยมีนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล 1 - 3 จำนวน 135 คน เข้าร่วมโครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล ซึ่งโครงการดังกล่าวเน้นการจัดอบรมและฝึกปฎิบัติ เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมให้นักเรียนมีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สามารถนำไปใช้ให้เข้ากับวิถีชีวิตของนักเรียนและบริบทของสถานศึกษา นอกจากนี้ โครงการยังมีความสอดคล้องกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข การจัดโครงการในครั้งนี้ โดยการนำของผู้อำนวยการสถานศึกษานางสาวชมพูนุช ปันทิ คณะครูระดับชั้นอนุบาล เข้าร่วมโครงการค่ายคุณธรรมในครั้งนี้

สำหรับการจัดอบรมและฝึกปฏิบัติกิจกรรม เป็นการจัดอบรมฝังเสริมปลูกฝังให้นักรียนมีคุณธรรม จริยธรรม น้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเหมาะสมกับวัยและพัฒนาการสามารถนำไปเป็นแนวทางในการประยุกต์ใช้ให้เข้ากับวิถีชีวิตของนักเรียนและบริบทของสถานศึกษาโครงการนี้ยังมีความสอดคล้องกับปรัชญาของโรงเรียนคือ "มีวินัยดี มีวิชา กีฬาเด่น เน้นคุณธรรม" และได้น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทาง ในการดำเนินโครงการในครั้งนี้

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...