ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ทหารรบพิเศษจัดครัวสนาม ถุงยังชีพ อาหารช่วยผู้ประสบอุทกภัย
07 ต.ค. 2565

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา จัดรถครัวสนาม ประกอบอาหารปรุงสุก พร้อมด้วยถุงยังชีพ จากกองทัพบก ลงเรือเข้าไปตามหมู่บ้าน เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี

              สำหรับปัญหาอุกทกภัยในพื้นที่ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี  เริ่มขยายวงกว้าง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้วรวม 10 ตำบล 66 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว กว่า 6,300 ครัวเรือน โดยล่าสุด ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการสงคราม (ศบภ.พัน.ปจว.นสศ.) นำโดย พ.อ.ประเสริฐ ตาละลักษมณ์ ผู้บังคับกองพันฯ ได้นำกำลังพลจิตอาสาของหน่วย พร้อมด้วย รถครัวสนาม ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกล้วย ร่วมกันจัดตั้งโรงครัวสนาม บริเวณ หน้าปากทางเข้า วัดกัทลีพนาราม หรือ วัดบ้านกล้วย เพื่อประกอบอาหารปรุงสุก บรรจุกล้อง แบบพร้อมรับประทาน ในเมนู ข้าวผัดกระเพาะไก่ไข่ดาว จำนวน 200 กล่อง พร้อมด้วยถุงยังชีพ จากกองทัพบก ลงเรือเข้าไปตามหมู่บ้าน เพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ พร้อมทั้ง ยังจัดรถยนต์บรรทุกแบบยกสูงของหน่วย คอยให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านให้แก่ประชาชน เนื่องจากยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง การเข้าออกหมู่บ้านเป็นไปด้วยความยากลำบากซึ่งถือเป็นไปตามนโนบายของกองทัพบก ที่ให้หน่วยงานทหารในทุกพื้นที่ จัดกำลังพล ตลอดจนยานพาหนะ และยุทโธปกรณ์ของหน่วย เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเกิดอุทกภัยในทุกพื้นที่ ไปจนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด 

            ขณะที่ น้องทหาร สิบตรีกองประจำการ อนุชิต ศรีบุญชู ซึ่งได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน ร่วมกับผู้บังคับบัญชา และเพื่อทหารกองประจำการ ในฐานะกำลังพลจิตอาสา ทหารของพระราชา บอกว่า....ตนเอง รู้สึกภูมิใจ ที่ได้เข้าช่วยเหลือประชาชน ในภาวะน้ำท่วมแบบนี้ มีผู้ได้รับความเดือดร้อนกันหลายคน ซึ่งตนเองจะพยายามช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด โดยน้องยังบอกอีกด้วยว่า...หากไม่ได้มาเป็นทหาร ก็ไม่รู้ว่าจะได้มาทำสิ่งดีๆ แบบนี้ อีกหรือไม่

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...