ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ชาวตำบลป่าตาลผวาถนนกั้นน้ำคลองชัยนาทป่าสักทรุดตัว
07 ต.ค. 2565

พ่อเมืองลพบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดสรรน้ำที่ท่วมบ้านเรือนประชาชนให้เข้าสู่ปกติโดยเร็ว พร้อมกับพบว่ามีคันคลองชลประทานสาย ชัยนาท – ป่าสัก ที่มีน้ำอยู่เต็มในคลองทรุดตัวเป็นทางยาวชาวบ้านหวั่นน้ำกัดเซาะจนพังทลายผู้ว่ากำชับให้เร่งดำเนินการ
วันที่ 6 ต.ค. 2565 นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้รุดลงพื้นที่พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประจำศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดลพบุรี ณ บริเวณโรงสูบน้ำตำบลป่าตาล อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งพบว่าขณะนี้ยังคงเร่งดำเนินการสูบน้ำที่ท่วมขังบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร หน่วยงานได้ระดมเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าแรงดันสูงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการเร่งสูบน้ำร่วมกับเครื่องสูบน้ำของสถานีสูบน้ำ เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังลงในคลองชลประทานสาย ชัยนาท – ป่าสัก ที่มีระดับน้ำเอ่อล้นคลองโดยได้มีการนำดินขึ้นมาเป็นแนวป้องกันน้ำล้นข้ามถนน

จากนั้นผู้ว่าฯ ได้เดินทางไปตรวจสอบแนวคันคลอง เยื้องหน้าศูนย์ศึกษาพิเศษ หมู่ที่ 3 ต.ป่าตาล อ.เมือง ลพบุรี ที่พบว่ามีการทรุดตัวหลายจุดเป็นระยะทางยาว โดยทางสำนักงานชลประทานที่ 10 ได้ระดมเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้ามาเสริมแนวป้องกัน นำเสาเข็มตอกลงไปให้เกิดความแข็งแรง ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดดังกล่าว ต่างหวาดผวา เนื่องจากกลัวว่าคันคลองจะพังลงมา และจะไหลหลากน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเพราะน้ำในคลองชัยนาท-ป่าสัก ขณะนี้มีปริมาณน้ำจำนวนมาก ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำดินมาเสริมแนวคันคลองให้สูงขึ้น เพราะระดับน้ำได้เกินแนวคันคลองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยทำให้บางจุดได้มีน้ำไหลล้นคันคลองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่ 6-7 ต.ป่าตาลแล้ว ทั้งนี้ทางสำนักงานชลประทานที่ 10 ได้มีการปรับการผันน้ำเข้าทุ่งและเข้าแม่น้ำบางขาม เพื่อเป็นการแบ่งน้ำจำนวนมากไม่ให้ล้นคลองชลชัยนาท-ป่าสัก ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงได้คลายความวิตกกังวล


ทีมข่าวลพบุรี 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...