ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
พ่อเมืองกาญจน์ ควงนายกเหล่ากาชาด อัดสปอต ชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควฯ พร้อมลุ้นรางวัลสลากกาชาด เก๋งโตโยต้า ค่ากว่า 5 แสน
24 พ.ย. 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ รศ.ดร.พญ.เรวิกา ไชยโกมินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมอัดสปอตโฆษณา เชิญชวนเที่ยวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว และงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 26 พ.ย.-5 ธ.ค.2565 จัดทำโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับบัตรการกุศล ผู้ที่ซื้อสลากกาชาดใบละ 100 บาท มีสิทธิ์ได้ลุ้นรางวัลใหญ่ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า มูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยจะจับรางวัลหาผู้โชคดีในเวลา 21.00 น.ของวันที่ 5 ธ.ค.2565

สำหรับกำหนดจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม พ.ศ.2565  ที่ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควและลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีการจัดงานขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2523 และจัดเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ในปี 2565 นี้ เป็นครั้งที่ 42 เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี 

โดยกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งการออกร้านกาชาดเพื่อการกุศล นำรายได้ไปใช้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และกิจกรรมสาธารณกุศลในพื้นที่ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  โดยมีกิจกรรมจับรางวัล “มัจฉากาชาด” จำหน่ายใบละ 20 บาท โดยให้ตักมัจฉากาชาด ลุ้นรับของรางวัลได้ทุกวัน และ“การจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล”ในราคาใบละ 100 บาท ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์โตโยต้ายาริส และรางวัลรถจักรยานยนต์ ทีวีสี ตู้เย็น ไมโครเวฟ รวมทั้งชิงรางวัลต่างๆอีกมากมาย ออกรางวัลในวันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลา 21.00 น. ที่ เวทีร้านกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี

โดยเปิดให้เข้าชมฟรีทุกรอบการแสดงแสง เสียง ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ไม่มีการแจกบัตรเข้าชม สำหรับวิธีการเข้าชมการแสดง แสง เสียง ดังนี้
1.รอบการแสดง เวลา 19.00 น. เปิดให้ต่อแถวเข้าชมบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดง ตั้งแต่เวลา 17.30 น.และเปิดให้เข้าไปในบริเวณสถานที่นั่งชม ในเวลา 18.30 น. 
2.รอบการแสดง เวลา 20.30 น. เปิดให้ต่อแถวเข้าชมบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดง ตั้งแต่เวลา 20.00 น. หรือหลังจากการแสดงรอบแรกเสร็จสิ้น และเปิดให้เข้าไปในบริเวณสถานที่นั่งชมในเวลา 20.15 น.

ในส่วนที่นั่งให้ชมการแสดงจะมีทั้งหมด 1,200 ที่นั่ง และได้จัดที่นั่งจำนวน 40 ที่นั่ง ที่มีหูฟังแปลภาษาไว้ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และสามารถรับชมผ่านระบบการสแกน QR Code ได้อีกด้วย  

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้เข้าชมจะต้องผ่านจุดคัดกรองพร้อมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19อย่างเคร่งครัด รวมทั้งขอความร่วมมือไม่นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าบริเวณโซนด้านในการแสดง ได้จัดให้มีจุดบริการสามารถวางอาหาร เครื่องดื่มไว้ด้านหน้าประตูทางเข้า ส่วนประชาชนที่เข้าคิวชมการแสดงไม่ทันจะมีจอ LCD ให้ชมอยู่ด้านหน้าทางเข้าการแสดง พร้อมที่นั่ง 400 ที่นั่งทุกวันที่มีการแสดง

สำหรับการเข้าชมได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมภายในงานสัปดาห์ข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู พร้อมทั้งมีระบบการบริหารจัดการเพื่อรองรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย 



ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...