ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
มวกเหล็ก เชิญเที่ยว เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก ครั้งที่ 3 “ ส่งเสริมการท่องเที่ยว
30 พ.ย. 2565

     ที่บริเวณลานเมืองคาวบอย ทางเข้า ตำบลมวกเหล็ก พร้อม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท) และ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อสค) ได้มีการจัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการ ส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3  ในวันที่ 2 ถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2565นี้  โดยช่วงเช้า  มี  นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีประธานแถลงข่าว กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตเมืองคาวบอย "The Legends of Muaklek Cowboy festival "เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3 ณ Muaklek Cowboy city  มีนายสิทธิวัชร์ หวังสวัสดิ์ นายเทศมนตรีตำบลมวกเหล็ก พร้อมด้วยนาย ปฎิญญา สายเชื้อ ปลัดอำเภอพนักงานปกครองรักษาการแทนนายอำเภอมวกเหล็ก นายณัฐปศัลภ์ อัครวิชญ์ นายพีระ ไชยรุฒม์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อสค.) ร่วมกันแถลงข่าวเทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3 ที่  อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี พร้อมเปิดการท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ60ปี องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศ ไทย(อสค.)ที่ได้รับพระราชทานอาชีพเลี้ยงโคนมจากในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้เกษตรกรมีอาชีพที่มีมายาวนาน โดยจะมีขึ้นในวันที่ 2 ถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2565 นี้ 

     ด้าน นายสิทธิวัชร์ หวังสวัสดิ์ นายเทศมนตรีตำบลมวกเหล็ก เผย ภายในงาน"เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 3 ณ Muaklek Cowboy city   จะมี ชมกิจกรรม ชมการแสดงฟาดแช่ คาบอยขี่ม้า คาวบอย แสดงการควงกระบองไฟ ดวงปืน และมีด แสดงคาวบอยเด็กๆ และวัฒนธรรมความเป็นอยุ่  ของชาวคาวบอย คาวเกิร์ล ในตำนาน  มีการประกวด การเต้นคาวบอยแดนซ์    /เที่ยวชิม ซ็อป และเป็นที่เช๊คอินแลนด์มารถ์เมืองคาบอย  โดยงานจะจัดขึ้น วันที่ 2 ถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2565 นี้ ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวยังได้เที่ยมชมน้ำตกมวกเหล็ก น้ำตกเจ็ดสาวน้อย และเขื่อนป่าสักชลสิทธ์ ได้อีกด้วยพร้อมขากลับแวะชื้อของฝากกระหรี่พั๊ฟอันลือชื่อกลับฝากเพื่อน เที่ยววันเดียวคุ้ม

 สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรื

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...