ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
แม่ร้องไห้ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองแพร่ ช่วยชีวิตลูกชายหลังแขวนคอจนฟื้น
30 พ.ย. 2565

 เมื่อเวลา  07.30 น.ของวันที่ 30 พฤศจิกายน  2565  บริเวณ ถนนข้างกาดสามวัยเทศเทศบาลเมืองแพร่ ข้างตึกอาคารบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองแพร่  เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองแพร่  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ช่วยชีวิตคนหมดสติ ในรถจึงได้ช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บลงจากรถและทำการปฐมพยาบาลปั๊มหัวใจ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.แพร่-ราม ช่วยเหลือนำส่งรพ.แพร่ จนรู้สึกตัวบนรถขณะนำส่ง รพ.แพร่ ต่อมาทราบชื่อคือนายประจักร พวงขจร อายุ  31 ปี เป็นพนักงานจ้างหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งใน จังหวัดแพร่ และอาศัยบ้านพักราชการด้านหลังเทศบาลเมืองแพร่ 

     สอบถามนายปราโมช พนมมาศ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองแพร่ เล่าว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุหลังจากที่พวกตนเสร็จสิ้นภารกิจตักบาตรบนเมกก็พากันมานั่งกินกาแฟกันและมีรถเก๋งมาจอดและลงมาขอความช่วยเหลือบอกว่ามีคนหมดสติตอนแรกก็ไม่ได้บอกว่าแขวนคอมา แต่พวกตนจับดูชีพจรแล้วไม่มีและดูที่คอมีรอยเหมือนแขวนคอ จึงทำการช่วยปั๊มหัวใจตอนแรกเขาไม่ได้บอกว่าแขวนคอ บอกแค่หมดสติ 

 จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังห้องพักของนายประจักร พวงขจร ซึ่งห่างจาก จุดเกิดเหตุเพียง 50 เมตร พบว่าเป็นแฟรตที่พักของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยด้านล่างเป็นห้องแถว สอบถามผู้อยู่อาศัย ทราบว่าตอนเกิดเหตุนั้นอยู่ในห้องแม่น้องเขาตะโกนเรียก ตนยังคิดว่าเค้าชักจึงรีบมาดู แต่พบว่าเค้าใช้ผ้าขาวม้าแขวนคอ บริเวณประตูด้านใน แม่เขาพึ่งกลับมาจากตลาด ซึ่งปกติแล้วแม่เขาไม่ปล่อยให้เค้าอยู่คนเดียว ถึงเวลาทำงานเค้าก็ออกไปทำงานปกติ สาเหตุที่พาออกไปตรงนั้นเพราะจะพาเค้าไปโรงพยาบาล แต่รถติด จึงไปตรงเทศบาล เค้าเป็นโรคซึมเศร้า ก่อนหน้านี้เค้ากินเหล้า จนเพี้ยนเอาดาบไปทำงานด้วย จากนั้นจึงห้ามไม่ให้มากินเหล้ากันที่ห้องพัก ปกติแล้วเค้าเป็นคนชอบสานแห บางครั้งก็ชอบเปิดพวกเพลงซอ เค้าเคยบอกว่าเค้ามีครู เคยนำเหล้าที่เขาทำพิธีขึ้นครูมาให้เพื่อนดื่มจนทุกคนกลัว หลังๆมาแม่และพี่สาวเขามาอยู่ด้วย ไม่ปล่อยให้อยู่คนเดียว เพราะเคยผูกคอตัวเองมาแล้วแต่ไม่สำเร็จ จนมาเกิดเหตุครั้งนี้ครั้งที่ 2 ที่เค้าพยายามจะแขวนคอตัวเอง

 

โดยกัญญสร ถิ่นทิพย์ แพร่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...